Với 'sức nóng' tại Đông Nam Á, TikTok tham vọng nâng quy mô thương mại điện tử

TikTok, nền tảng xã hội thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, hy vọng sẽ tăng gấp 4 lần quy mô hoạt động thương mại điện tử trên toàn thế giới lên tới 20 tỷ USD doanh thu hàng hóa trong năm nay, nhờ vào sự tăng trưởng tại thị trường Đông Nam Á.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của mạng xã hội TikTok. Ảnh: THX/TTXVN

Theo hãng tin Bloomberg News đưa tin ngày 7/6, TikTok đang đặt cược vào các thị trường như Indonesia để tăng giá trị tổng hàng hóa được bán ra thông qua cửa hàng trực tuyến TikTok Shop – một tính năng được cập nhật trên nền tảng từ hồi năm ngoái. Trong năm 2022, tổng giá trị hàng hóa mà TikTok Shop bán ra là 4,4 tỷ USD.

Nền tảng thương mại điện tử của TikTok cho phép khách hàng mua hàng thông qua các liên kết trên ứng dụng trong khi phát sóng trực tiếp.

Mục tiêu phát triển của hoạt động thương mại điện tử của TikTok được đưa ra khi công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc này phải đối mặt với sự giám sát từ chính phủ và cơ quan quản lý vì lo ngại Trung Quốc có thể sử dụng ứng dụng để thu thập dữ liệu người dùng.

TikTok cũng đang nỗ lực để mở rộng doanh số bán hàng tại Mỹ và châu Âu. Trong một bài viết trên tạp chí Financial Times vào năm ngoái, tác giả có viết TikTok sẽ hợp tác với TalkShopLive trụ sở tại Los Angeles để ra mắt nền tảng mua sắm trực tiếp ở Bắc Mỹ và sẽ thuê các công ty thứ ba để vận hành hoạt động.

Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo Bloomberg)
TikTok thử nghiệm chatbot AI Tako tại Philippines
TikTok thử nghiệm chatbot AI Tako tại Philippines

Ngày 25/5, nền tảng truyền thông xã hội TikTok cho biết họ đang trong giai đoạn đầu khai thác chatbot AI mang tên Tako, có thể chuyện trò với người dùng về các đoạn video ngắn và giúp họ phát triển nội dung, và đang tiến hành thử nghiệm với một số người dùng được chọn lọc tại Philippines.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN