Trong báo cáo này, Twitter công bố, doanh thu của hãng trong quý III/2021 tăng trưởng mạnh, đạt 1,28 tỷ USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, hãng vẫn chịu khoản lỗ hoạt động ròng lên tới 743 triệu USD, do phải chi gần 810 triệu USD dàn xếp vụ kiện nói trên.
Báo NewYork Times trích dẫn thông báo từ Ned Segal, Giám đốc tài chính của Twitter, cho biết, mạng xã hội này tiếp tục thúc đẩy giá trị gia tăng cho các nhà quảng cáo của mình nhờ vào sự đổi mới sản phẩm mang lại doanh thu, bao gồm tăng giá trị thương hiệu và các dịch vụ phản hồi trực tiếp, hiệu quả bán hàng mạnh mẽ, cũng như sự gia tăng rộng rãi nhu cầu của nhà quảng cáo. Một lãnh đạo khác của Twitter cho biết thêm số người dùng đã xem quảng cáo trên Twitter tăng 13% trong quý III lên 211 triệu người, trong đó sự tăng trưởng hầu hết đến từ bên ngoài Mỹ.
Twitter dự báo sự sụt giảm một phần doanh thu từ mảng này sau khi hoàn tất thương vụ bán nền tảng quảng cáo di động MoPub cho công ty AppLovin vào quý I/2022. Tuy nhiên, Twitter vẫn tự tin đạt được mục tiêu tăng doanh thu hằng năm từ 7,5 tỷ USD trở lên vào năm 2023.
Năm 2016, các cổ đông đã đệ đơn kiện cáo buộc các thành viên của ban lãnh đạo của mạng xã hội này, trong đó có cả nhà sáng lập Jack Dorsey, không cung cấp toàn cảnh về tình hình công ty trong khi bán cổ phiếu cá nhân trên Twitter.
Theo đó, các cổ đông cho rằng thành viên ban quản trị đã “làm giá” để bán cổ phiếu cao hơn mức thực tế. Twitter và các bên liên quan đã đạt thỏa thuận dàn xếp giúp giải quyết mọi cáo buộc nhằm vào mạng xã hội hàng đầu này của Mỹ này và các thành viên ban lãnh đạo có dính líu. Tuy nhiên, thông báo của Twitter nêu rõ thỏa thuận trên không đồng nghĩa rằng các bên bị kiện thừa nhận vi phạm hay bị phát hiện làm sai.