Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Apple

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ hai của hãng sau Mỹ, với doanh thu tăng gần 4 lần so với năm ngoái tính đến hết quý này. Trong quý kết thúc ngày 24/9/2011 vừa qua, Apple đạt doanh thu 4,5 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc đại lục. Con số doanh thu này chiếm 16% tổng doanh thu trên toàn cầu của Apple trong quý này, so với mức tăng 2% trong năm tài chính 2009 của Apple.

Một gian hàng của Apple tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Internet


Ông Cook cho biết thêm, Trung Quốc hiện là thị trường phát triển nhanh nhất của Apple tính đến nay. Ngoài 6 cửa hàng Apple Store chính thức tại nước này, hãng cũng có các đại lý bán lẻ với 200 cửa hàng bán sản phẩm Apple. Apple trước đây cho biết sẽ tiếp tục đầu tư cho thị trường Trung Quốc. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng 250% so với cùng kỳ năm 2010. Apple sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng tại nước này.

Việc kinh doanh của Apple tại Trung Quốc bắt đầu phát triển sau khi hãng tung ra iPhone 4 tại thị trường nước này vào tháng 9/2010. Lần ra mắt này đã tạo nên cơn sốt với những hàng dài khách hàng sắp hàng chờ mua iPhone 4 tại các cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, tạo nên tình trạng khan hàng tạm thời sản phẩm này. Nhu cầu iPad 2 của Apple tại Trung Quốc cũng rất cao, và sản phẩm này đã thống trị thị trường máy tính bảng ở Trung Quốc.

TKT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN