Xe buýt không người lái này hoạt động hằng ngày trên tuyến cố định mang tên Vòng quanh đảo Treasure, địa điểm từng là căn cứ hải quân của Mỹ trên Vịnh San Francisco. Tuyến đường này có 7 điểm dừng, kết nối các khu dân cư với các cửa hàng và các địa điểm công cộng. Trên đảo Treasure có khoảng 2.000 người sinh sống.
Xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện, không có ghế lái hay vô lăng, nhưng có 1 nhân viên có thể lái ô tô bằng bộ điều khiển cầm tay nếu cần. Xe buýt này có thể chở tối đa 10 hành khách, hoạt động từ 9h đến 18h hằng ngày. Hiện có 2 xe buýt kiểu này hoạt động luân phiên.
Việc đưa vào sử dụng dịch vụ xe buýt không người lái này là một phần của chương trình thí điểm được tài trợ nhằm đánh giá khả năng các phương tiện tự lái có phù hợp để bổ sung cho hệ thống giao thông cộng hay không. Dịch vụ xe buýt không người lái này do công ty Beep, có trụ sở tại thành phố Orlando thuộc bang Florida, điều hành. Beep hiện cũng đang thực hiện các chương trình thí điểm tương tự ở hơn 10 địa điểm trên toàn nước Mỹ, trong đó có sở thú Miami, vườn quốc gia Yellowstone. Giám đốc dự án của Beep Shelley Caran cho biết những xe buýt không người lái này được sử dụng cho các tuyến đường ngắn và không có ý định thay thế hệ thống xe buýt hiện tại.
Hiện nay, ngày càng có nhiều thành phố trên thế giới tiến hành thử nghiệm độ an toàn và tiềm năng của các phương tiện tự lái để chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng. Trước đó, thành phố San Francisco cũng đã triển khai dịch vụ taxi không người lái theo phương thức trả phí với tần suất hoạt động 24/24. Dự án thí điểm dịch vụ xe không người lái được triển khai sau khi Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) bỏ phiếu cho phép 2 công ty đối thủ trong lĩnh vực xe tự lái là Cruise (thuộc tập đoàn General Motors) và Waymo (thuộc tập đoàn Alphabet) cung cấp dịch vụ chở khách 24/24 ở San Francisco. Tuy nhiên, dự án này vấp phải những chỉ trích rằng những ô tô không người lái này dừng bất ngờ, gây cản trở giao thông và các phương tiện khẩn cấp.