Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tự tin rằng các hoạt động du lịch tới đảo Koh Chang, đảo lớn thứ ba tại Thái Lan sau Phuket và Koh Samui sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.
Theo bà Phatcharin Sawettarat, Giám đốc Văn phòng của TAT tại tỉnh Trat, trong 5 tháng đầu năm nay, Trat đã đón 932.115 lượt khách du lịch, trong đó có 349.829 người nước ngoài, mang lại doanh thu cho tỉnh khoảng 9 tỷ baht (250 triệu USD). Số lượng khách du lịch ngày càng tăng là kết quả của việc tổ chức nhiều lễ hội, chẳng hạn như tết té nước Songkran và lễ hội trái cây.
Lượng khách du lịch nước ngoài trong 5 tháng đầu năm đã tăng 135,72% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thu nhập cũng tăng 134,04%. Với những con số này, bà Phatcharin tin rằng du lịch ở Trat sẽ tăng trong nửa cuối năm nay. Bà lưu ý thêm rằng các hãng hàng không cũng sẽ tăng tần suất chuyến bay vào mùa cao điểm du lịch vào dịp cuối năm, trong khi dịch vụ tàu cao tốc phục vụ với cường độ cao hơn để đưa du khách từ đất liền đến 3 hòn đảo Koh Chang, Koh Mak và Koh Kud.
Mùa mưa tại Thái Lan (từ tháng 6 đến tháng 10) thường bị coi là mùa thấp điểm du lịch, song năm nay, TAT đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút du khách quốc tế. Cụ thể, TAT đã khởi động một chiến dịch mang tên “Từ sương núi ở Nan đến hơi biển ở Trat” để khuyến khích du khách trải nhiệm hành trình du lịch thú vị từ vùng núi mờ sương phía Bắc đất nước xuống bãi biển xanh cát trắng nắng vàng miền Trung.
Bên cạnh đó, TAT cũng sẽ tổ chức một sự kiện có tên "Sanae Silp Thin Trat" (Nghệ thuật quyến rũ của Trat) từ ngày 21 - 23/7 để quảng bá ẩm thực địa phương cũng như nghệ thuật và hàng thủ công. Ngoài ra, TAT có kế hoạch quảng bá ngôi chùa 800 năm tuổi Wat Bubpharam như một địa điểm hành hương và tổ chức cuộc thi áo tắm hằng năm lần thứ hai ở Koh Mak. Bà Phatcharin cho hay: “Chúng tôi cũng sẽ quảng bá Koh Mak như một điểm đến ít khí thải carbon. Chúng tôi hy vọng du lịch sẽ trở lại bình thường trong năm nay”.
Cách đây hơn một năm, Koh Mak đã được Chính phủ Thái Lan lựa chọn để thí điểm chính sách du lịch xanh theo Mô hình kinh tế BCG, theo đó hòn đảo này được định hướng phát triển thành một điểm đến du lịch vừa có thể tạo ra thu nhập cho người dân vừa thúc đẩy quản lý tốt và cung cấp các điểm du lịch sạch sẽ, thuận tiện và an toàn.