Sáng 19/7 (giờ Mỹ), Tesla thông báo cho nhân viên rằng công ty đang gặp sự cố với các máy chủ, máy tính xách tay và các thiết bị sản xuất, dẫn đến tình trạng "màn hình xanh chết chóc" trên nhiều thiết bị.
Sự cố này đã ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp, từ du lịch đến tài chính, trước khi các dịch vụ dần phục hồi sau nhiều giờ gián đoạn. Nguyên nhân được xác định là do một bản cập nhật nội dung của CrowdStrike cho các máy chủ Microsoft Windows.
Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, đã xác nhận sự cố trên mạng xã hội X và cho biết công ty đã xóa CrowdStrike khỏi tất cả hệ thống của mình. Ông cũng thừa nhận sự cố này đã gây gián đoạn cho chuỗi cung ứng ô tô của Tesla.
Trong khi đó, CrowdStrike cho biết họ đang làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi một lỗi trong bản cập nhật nội dung dành cho các máy chủ Windows.