Chậm làm thủ tục bay vì gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu

Theo phản ánh của khách hàng, đầu giờ chiều 19/7 không thể truy cập website của một số hãng hàng không.

Chú thích ảnh
Hành khách làm thủ tục trực tuyến tại kios của Vietjet tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Cập nhật lúc 15 giờ 30 phút, hãng hàng không Vietjet cho hay, từ khoảng 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 19/07/2024, hệ thống Microsoft cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.

Đến 14 giờ 30 phút hệ thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Hãng hành không Vietjet chia sẻ, ảnh hưởng của lỗi hệ thống Microsoft là tình huống ngoài khả năng và mong muốn của hãng hàng không và khách hàng.

Hãng cũng xin lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19/7/2024 chủ động theo dõi thông tin tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

Diệp Anh (TTXVN)
Từ tháng 11 sẽ đồng loạt triển khai thủ tục bay sử dụng sinh trắc học
Từ tháng 11 sẽ đồng loạt triển khai thủ tục bay sử dụng sinh trắc học

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến nay, việc thí điểm triển khai làm thủ tục đi máy bay sử dụng sinh trắc học (quét vân tay, sử dụng thiết bị camera chụp hình, nhận diện khuôn mặt) đã kết thúc thí điểm. Theo kế hoạch, nếu thuận lợi, việc ứng dụng này sẽ được triển khai đồng loạt các cảng hàng không từ tháng 11/2023.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN