Cloudflare - công ty xử lý khoảng 20% lưu lượng truy cập web toàn cầu - cho biết đã bắt đầu điều tra sự cố suy giảm dịch vụ nội bộ vào khoảng 6h 40 phút sáng 18/11 theo giờ ET (giờ miền Đông), tức 18h 40 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam. Công ty đã triển khai một bản vá lỗi nhưng một số khách hàng có thể vẫn bị ảnh hưởng trong quá trình dịch vụ được khôi phục hoàn toàn.
Sự cố mới nhất này đã ngăn cản hàng nghìn người dùng truy cập vào các nền tảng phổ biến như Canva, X, Grindr và ChatGPT, khiến người dùng đồng loạt báo cáo sự cố lên công cụ theo dõi Downdetector.
Theo Downdetector, báo cáo về các sự cố liên quan đến Cloudflare đã giảm xuống còn khoảng 600 vào lúc 8h00 sáng ET, từ mức cao nhất là gần 5.000 báo cáo trước đó. Số liệu của Downdetector dựa trên báo cáo do người dùng gửi nên số lượng người dùng bị ảnh hưởng thực tế có thể còn cao hơn.
Đây là sự cố gây gián đoạn mới nhất đối với các dịch vụ trực tuyến lớn. Tháng trước, một sự cố ngừng hoạt động của dịch vụ đám mây Amazon cũng đã gây ra tình trạng hỗn loạn toàn cầu, khiến hàng nghìn trang web và ứng dụng phổ biến như Snapchat và Reddit không thể truy cập được.
Trước thông tin về sự cố, cổ phiếu của Cloudflare sụt giảm khoảng 5% trong giao dịch trước giờ mở cửa. Hiện tại, X và công ty tạo ra ChatGPT là OpenAI vẫn chưa phản hồi về yêu cầu bình luận liên quan đến gián đoạn này.
Tại Việt Nam, đến 21h 30 phút ngày 18/11, người dùng vẫn chưa thể truy cập được vào ChatGPT.