BALPA ra tuyên bố nêu rõ cuộc bỏ phiếu kín của hiệp hội, gồm 4.000 phi công British Airways, đã kết thúc cùng ngày sau những tranh cãi xung quanh quy định trả lương, các điều khoản và điều kiện khác. Gần 90% ý kiến tán thành thỏa thuận sau cùng do bên trung gian Acas đề xuất và do BALPA tham mưu cho các thành viên hiệp hội này.
Lãnh đạo British Airways ra tuyên bố hoan nghênh thông tin trên, nhấn mạnh đây là một kết quả tốt đối với các khách hàng, đội ngũ nhân sự cũng như hoạt động kinh doanh của hãng.
Trước đó, British Airways đề xuất tăng lương ở mức 11,5% trong vòng 3 năm, song các phi công phản đối vì cho rằng họ đã chấp nhận cắt giảm lương suốt những năm hãng gặp khó khăn trong thập kỷ qua.
Tháng 9 vừa qua, đội ngũ phi công đã đình công lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển British Airways, khiến 1.700 chuyến bay bị hủy trong 2 ngày, ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của khoảng 200.000 hành khách và khiến hãng thiệt hại 137 triệu euro (151 triệu USD). Sân bay Heathrow là nơi chịu tác động nặng nề nhất do cuộc đình công này.
Tập đoàn hàng không đa quốc gia IAG, nắm giữ cổ phần của British Airways, thừa nhận các cuộc đình công đã gây tổn thất cho IAG trong quý III/2019. Lợi nhuận ròng của tập đoàn trong 3 tháng kết thúc vào tháng 9 vừa qua đã sụt giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD).
Tháng 11 vừa qua, British Airways và BALPA đã đạt thỏa thuận sơ bộ về tiền lương và các điều kiện liên quan.