Một cuộc khảo sát do công ty đánh giá khách hàng Canstar Blue tiến hành cho thấy, rất nhiều người dân Ôxtrâylia sẵn lòng chi tiền chỉ để thử quần áo. Theo khảo sát, cứ bốn người thì có một người sẵn sàng trả tiền để bước vào phòng thử đồ.
Các cơ sở bán lẻ cho rằng nhiều khách hàng đến cửa hàng của họ thử đồ nhằm mục đích xem có vừa không để đặt mua qua mạng với giá rẻ hơn. Có tới 25% số người tham gia khảo sát ủng hộ việc chi tiền để thử quần áo.
Giám đốc Canstar Blue, bà Rebecca Logan, cho biết phí thử đồ đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trên khắp cả nước Ôxtrâylia. Bà cho rằng hiện tại, phí thử đồ hầu hết đều hạn chế ở một số cơ sở bán lẻ chuyên dụng, nơi cung cấp những sản phẩm đặc biệt như váy cưới, đồ trượt tuyết, máy quay phim…
Đoàn Hùng (P/v TTXVN tại Ôxtrâylia)