Tại sự kiện, hành khách có thể thấy tất cả 7 thế hệ đoàn tàu của thủ đô Moskva, thậm chí là đoàn tàu cổ nhất từ năm 1935. Trong khi đó, tại nhà ga Partizanskaya, đã diễn ra cuộc triển lãm các toa tàu cổ với 5 loại toa chạy trên tàu điện ngầm từ những năm 1940 đến năm 2008. Cổ nhất trong số này là toa tàu loại G, vốn được đưa vào vận hành từ năm 1940. Ngoài ra, còn có dòng toa tàu loại D sản xuất từ năm 1955, hay các toa tàu màu xanh đặc trưng thời kỳ Liên Xô. Trên lối đi kết nối giữa các nhà ga, hành khách cũng có thể dừng lại xem những triển lãm nhỏ, những câu truyện qua ảnh kể về các nhà ga tàu điện ngầm mới, hay quá trình xây dựng các nhà ga mới của thủ đô Moskva.
Cứ 3 phút một chuyến tàu vào giờ cao điểm, hệ thống tàu điện ngầm khổng lồ của thủ đô Moskva hằng ngày phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách theo 12 tuyến với 251 nhà ga. Tàu điện ngầm Moskva nằm trong số những hệ thống tàu điện ngầm hàng đầu thế giới về lịch trình chính xác, lưu lượng vận tải và sự tín nhiệm của hành khách. Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất đối với thủ đô nước Nga, tàu điện ngầm vẫn tiếp tục hoạt động, kể cả trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, ngoại trừ một ngày - 16/10/1941. Tàu điện ngầm cũng vẫn hoạt động trong đại dịch COVID-19, giúp hàng nghìn bác sĩ đến bệnh viện và phòng khám và đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách thông qua loạt biện pháp vệ sinh dịch tễ chưa từng có.
Theo Thị trưởng thủ đô Moskva, ông Sergey Sobyanin, hệ thống Metro của thành phố đứng đầu về tốc độ đổi mới toa tàu. Từ năm 2011 đến nay, hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô đã đưa vào sử dụng 3.500 toa xe mới. Đến năm 2024, sẽ có thêm khoảng 600 toa tàu mới được đưa vào hoạt động, đội tàu sẽ được ‘trẻ hóa’ gần 80%. Chỉ những đoàn tàu thế hệ mới nhất “Moskva-2020” mới hoạt động trên hệ thống tàu điện ngầm. Hiện tại Moskva có hơn 6.000 toa tàu, gần 70% là toa đời mới. Quá trình đổi mới vẫn tiếp tục diễn ra.
Cũng theo Thị trưởng Sobyanin, đầu năm 2023 sẽ diễn ra bước ngoặt mới trong lịch sử hệ thống tàu điện ngầm Moskva, khi tuyến “Vòng tròn lớn” được đưa vào vận hành. Đây sẽ là cột mốc hoàn tất một dự án xây dựng khổng lồ, lớn nhất trong lịch sử tàu điện ngầm, không chỉ của Moskva, mà cả trên thế giới. Theo ông Sobyanin, hiện dự án đã hoàn thành 2/3 công việc. Các nhà ga được đưa vào hoạt động của tuyến này mỗi ngày có nửa triệu lượt người sử dụng. Sau khi thông tuyến hoàn toàn, “Vòng tròn lớn” sẽ có khoảng 1 triệu lượt hành khách sử dụng mỗi ngày, góp phần đáng kể vào việc giảm ách tắc cho các tuyến đường bộ.