Theo đó, sự cố bắt đầu lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 25/12, đã làm gián đoạn kế hoạch đi lại của hàng chục nghìn người trở về nhà sau lễ Giáng sinh.
Bane Nor, công ty nhà nước chịu trách nhiệm về cơ sở hạ tầng đường sắt của Na Uy, thông báo đã xác định và giải quyết lỗi kỹ thuật cơ bản. Các tuyến giao thông đường sắt đã được nối lại hoạt động dần vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) cùng ngày, sau 13 tiếng gặp sự cố.
Trong một tuyên bố trên trang web của mình, công ty Bane Nor lưu ý mặc dù tình hình đã ổn định, song hành khách cần chuẩn bị tinh thần cho sự chậm trễ và hủy chuyến khi hệ thống được khôi phục lại.