Theo chuyên trang về du lịch Very Good Travel, tính đến ngày 19/9, số lượng du khách rời Hàn Quốc ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok kéo dài từ 27 - 30/9 là 15.986 người. So với kỳ nghỉ lễ năm ngoái, số người khởi hành đi nghỉ lễ Chuseok năm nay đã tăng 583%.
Đặc biệt, nhu cầu du lịch sang Nhật Bản khá cao do đồng yen xuống mức thấp lịch sử. Theo kết quả phân tích dữ liệu xã hội liên quan đến xu hướng Chuseok 2023 của Viện nghiên cứu truyền thông kỹ thuật số KPR, tổng số lượt đề cập đến du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok đạt 7.194 lượt trong khoảng thời gian khảo sát từ 1/6 - 15/9, tăng khoảng 64% so với 4.374 lượt của cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượt nhắc đến Nhật Bản là 4.929 - cao hơn hẳn các điểm du lịch nước ngoài khác.
Kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay kéo dài tổng cộng 6 ngày (từ 28/9 - 3/10), trong đó bao gồm các ngày nghỉ lễ tạm thời cùng như ngày Quốc khánh Hàn Quốc (3/10). Nếu người lao động Hàn Quốc lấy ba ngày từ số ngày nghỉ phép hàng năm và nghỉ thêm cho tới hết ngày Chữ quốc ngữ Hàn Quốc (Hangul) vào ngày 9/10, họ có thể nghỉ tới 12 ngày. Do đó, nhu cầu du lịch đường ngắn lẫn đường dài đều tăng rất cao. Tỷ lệ mua vé và giữ chỗ sản phẩm du lịch đường dài của các hãng lữ hành lớn từ Hàn Quốc đi Tây Âu, Mỹ, Canada được ước tính lên tới 90%.
Các hãng hàng không đang đáp ứng nhu cầu gia tăng bằng cách tăng các chuyến bay tạm thời. Korean Air có kế hoạch tăng tổng số chuyến bay bổ sung lên 100 chuyến trên 14 tuyến, bao gồm tới Hawaii, Guam và Bali. Asiana Airlines có kế hoạch tăng cường các chuyến bay chủ yếu đến Nhật Bản, quốc gia được người Hàn Quốc ghé thăm nhiều nhất.
Khi số lượng du khách nước ngoài dự kiến sẽ tăng lên, ngành hàng miễn thuế đang tăng cường các chương trình khuyến mãi. Cửa hàng miễn thuế Shinsegae đang tổ chức chương trình giảm giá đặc biệt cho các nhãn hiệu rượu dành cho khách hàng đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ này.