Khai mạc Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới

Hội chợ du lịch ITB lần thứ 48 - hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về du lịch và lữ hành, ngày 5/3 đã khai mạc tại trung tâm hội chợ quốc tế ICC ở thủ đô Berlin, CHLB Đức.

Với tổng số 10.147 công ty du lịch và lữ hành đến từ 189 nước trên thế giới, hội chợ năm nay đạt kỷ lục về số nước tham gia. Gần 30 công ty du lịch Việt Nam tham gia trưng bày các sản phẩm của mình trên diện tích 100m2 tại hội chợ.

Hình ảnh tại hội chợ ITB 2013.


Trong năm ngày diễn ra hội chợ, các đơn vị tham gia sẽ trưng bày những dịch vụ, sản phẩm du lịch truyền thống và mới nhất của mình trên diện tích 160.000 m2 tại 26 gian hàng ở trung tâm ICC. Theo Giám đốc Công ty Hội chợ ICC Berlin, ông Christian Göke, hội chợ ITB Berlin phản ánh toàn diện giá trị của ngành công nghiệp du lịch thế giới và là nơi trưng bày, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch quốc tế.

ITB Berlin còn là diễn đàn về du lịch, phát triển du lịch hàng đầu thế giới, nơi các đơn vị du lịch và lữ hành có thể tiếp nhận cái nhìn tổng quan về xu hướng, những cải tiến cũng như các thông tin nhằm vươn ra các thị trường mới. Ngoài các sự kiện giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm du lịch, hội chợ ITB còn chú trọng tổ chức các diễn đàn để khai thác, phát triển du lịch như cách quảng bá, thu hút khách du lịch từ các trang mạng, đặc biệt nhằm vào các đối tượng khách hàng cụ thể. Bên cạnh đó, ITB Berlin còn trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm công nghệ du lịch.

Trước ngày khai mạc, tối 4/3, Hội nghị du lịch quốc tế ITB cũng đã khai mạc tại ICC với sự tham dự của khoảng 600 đại biểu, trong đó có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức Sigmar Gabriel. Tại hội nghị, Mexico, đối tác chính của hội chợ năm nay, đã giới thiệu những hình ảnh truyền thống về phong cảnh, đất nước và con người của quốc gia Bắc Mỹ này.

Trong năm ngày diễn ra hội chợ từ 5 - 9/3, dự kiến hội chợ sẽ thu hút khoảng 170.000 du khách tới thăm, trong đó có khoảng 110.000 khách chuyên ngành. Tuy nhiên, trong ba ngày đầu tiên, hội chợ chỉ đón khách chuyên ngành và từ 8 - 9/3, du khách tới thăm có thể trực tiếp mua tour du lịch từ các nhà lữ hành.

Tại hội chợ năm nay, Ấn Độ và nhiều nước châu Á, Arập ngày càng trú trọng tính hiệu quả của việc tham gia hội chợ nên đã đưa một lực lượng hùng hậu hơn tới tham gia. Các công ty du lịch, lữ hành châu Âu vẫn chiếm gần 75% số đơn vị tham gia hội chợ, trong khi Australia, châu Á và châu Đại Dương chiếm trên 13%; số còn lại đến từ châu Mỹ và Trung Đông.


Mạnh Hùng





 Ấn tượng văn hóa Việt tại Hội chợ Du lịch Chaleroi
Ấn tượng văn hóa Việt tại Hội chợ Du lịch Chaleroi

Hội chợ Du lịch Chaleroi 2014 diễn ra từ ngày 20-23/2 tại thành phố Chaleroi của Bỉ với chủ đề "Ý tưởng du lịch". Đây là nơi các công ty du lịch của Bỉ quảng bá về các chương trình du lịch và điểm đến được ưa chuộng trong dịp hè tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN