Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, các hãng hàng không sẽ khai thác nhà ga T1 bao gồm El Al và Arkia và Israir của Israel, Wizz Air (Hungary), Ryanair (Ireland), Transavia (Hà Lan) và AirZena (Gruzia). Dự kiến sẽ có khoảng 1.200 chuyến bay cất cánh mỗi tháng từ nhà ga này, chuyên chở 6.500-7.000 hành khách.
Việc mở cửa trở lại nhà ga T1 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng cao trong mùa Hè. Hiện nhiều hãng hàng không quốc tế chưa trở lại Israel, hoặc đang hoạt động cầm chừng, do chi phí dịch vụ và bến bãi của nhà ga T3 quá cao.
Lợi thế “độc quyền” trong thời gian xung đột đã giúp hãng hàng không quốc gia El-Al của Israel đạt doanh thu 80,5 triệu USD trong quý I vừa qua, mức cao nhất trong lịch sử của hãng này.