Theo hãng thông tấn nhà nước IRNA, ngày 29/5, Bộ Tổng Tham mưu Lực lượng vũ trang Iran đã công bố báo cáo thứ 2 về nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay trực thăng. Báo cáo cho biết dựa vào kết quả xét nghiệm những mảnh vỡ và phần còn lại của chiếc máy bay trực thăng cũng như cách các thi thể bị phân tán tại hiện trường vụ tai nạn và khoảng cách từ thi thể đến thân máy bay, khả năng xảy ra một vụ nổ do hành động phá hoại trong chuyến bay hoặc thời điểm trước khi máy bay rơi xuống núi đã bị loại trừ.
Theo báo cáo, không phát hiện dấu hiệu tác động của tấn công điện tử trên trực thăng bị rơi. Tuy nhiên báo cáo cho rằng tình hình thời tiết trên đường quay trở về Tabriz, thủ phủ tỉnh Đông Azerbaijan, cần tiếp tục được điều tra.
Cũng theo báo cáo, tổng trọng lượng hành khách và thiết bị trên máy bay tương ứng với giới hạn trọng tải tối đa của máy bay vào lúc cất cánh và trong thời gian bay. Ngoài ra, trong thời gian bay và 69 giây trước khi xảy ra tai nạn, liên lạc với phi hành đoàn theo tần số đặc biệt vẫn được duy trì, cho thấy không có khả năng xảy ra bất kỳ gián đoạn nào trong hệ thống liên lạc hoặc nhiễu tần số.
Ngày 19/5, Tổng thống Raisi và phái đoàn tùy tùng đang trên đường đến tỉnh Đông Azarbaijan thì trực thăng chở họ bị rơi ở khu vực miền núi. Trên trực thăng gặp nạn còn có Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và đại diện của Lãnh đạo tối cao Iran tại tỉnh Đông Azarbaijan, Mohammad Ali Ale-Hashem. Toàn bộ thành viên trên chiếc máy bay này đã thiệt mạng.
Báo cáo đầu tiên của ủy ban điều tra được công bố ngày 23/5, trong đó không phát hiện dấu hiệu bất thường nào.