Đây là cũng dự án lớn nhất trong ngành dầu mỏ của Iran.
Ông Karbasian nhận định việc sản xuất van truyền động, máy bơm điện, và việc đặt hàng nghìn km đường ống cũng như xây dựng các bể chứa, thiết bị đầu cuối và các điểm neo đậu tại cảng dầu Jask sử dụng công nghệ trong nước cho thấy quyết tâm của Iran trong việc hoàn thiện dự án lớn và chiến lược này.
Theo ông Karbasian, dự án Goreh-Jask đã phải trải qua một số cuộc thử nghiệm bổ sung trong các giai đoạn khác nhau để đảm bảo dự án sẽ được hoàn thiện mà không có bất kỳ sai sót nào và có chất lượng tốt nhất. Ông cũng lưu ý rằng sẽ mất gần một tháng để dầu được bơm tới cảng dầu Jask và sau đó dự án sẽ chính thức được khánh thành.
Là cảng dầu lớn thứ hai của Iran, cảng Jask được xây dựng trên khu đất rộng 60 ha với vốn đầu tư gần 260 triệu euro. Nhờ dự án vận chuyển dầu Goreh-Jask, hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran sẽ có một tuyến đường vận chuyển thay thế, thay vì được vận chuyển qua eo biển Hormuz.
Hồi tháng 12/2020, ông Karbasian khẳng định việc dự án Goreh-Jask được thực hiện bởi các nhà thầu trong nước đã tiết kiệm cho Iran hơn 500 triệu euro. Dự án Goreh-Jask bắt đầu được triển khai vào cuối tháng 6/2020 nhằm mở rộng năng lực vận chuyển dầu ở miền Nam Iran lên một triệu thùng/ngày.