Theo đó, ngày 25/12, hơn 2.800 chuyến bay đã bị hủy (trong đó có hơn 990 chuyến bay dự định khởi hành tới Mỹ và hạ cánh xuống các sân bay nước này), với hơn 8.500 chuyến bay bị hoãn. Trước đó, ngày 24/12, khoảng 2.400 chuyến bay đã bị hủy và 11.000 chuyến bay bị hoãn trong khi số chuyến bay bị hủy ngày 26/12 là gần 1.500 chuyến và hơn 1.400 chuyến bay bị hoãn.
Các phi công, tiếp viên và nhân viên khác làm việc trong các hãng hàng không bị ốm hoặc phải cách ly sau khi phơi nhiễm với COVID-19 đã buộc các hãng hàng không Lufthansa, Delta, United Airlines, JetBlue, Alaska Airlines... phải hủy nhiều chuyến bay vào dịp lễ Giáng sinh, một trong những thời điểm đi lại bận rộn nhất trong năm.
Số liệu của Flightaware cho thấy hãng hàng không United Airlines đã hủy khoảng 200 chuyến bay trong ngày 24/12 và gần 250 chuyến bay ngày 25/12, chiếm khoảng 10% số chuyến bay đã lên kế hoạch bay. Trong một tuyên bố, hãng nêu rõ: "Sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Omicron trên toàn quốc trong tuần này đã tác động trực tiếp tới các đội bay và đội ngũ nhân viên điều hành của hãng".
Tương tự, hãng Delta đã hủy 310 chuyến bay trong ngày 25/12 và hủy thêm 100 chuyến bay ngày 26/12 do hết sự lựa chọn và nguồn lực, như đổi lại tuyến bay, thay thế máy bay và phi hành đoàn để thực hiện các chuyến bay đã lên kế hoạch.
Các hãng hàng không của Trung Quốc có số lượng chuyến bay bị hủy nhiều nhất. Ví dụ, hãng China Eastern Airlines, ngày 24 và 25/12 đã hủy hơn 1.000 chuyến trong khi hãng Air China cũng hủy số chuyến bay tương đương 20% chuyến bay đã lên kế hoạch.