Một người phát ngôn của China Eastern Airlines ngày 22/5 đã xác nhận thông tin trên, song không cho biết cụ thể số tiền đòi bồi thường cũng như các thông tin liên quan vụ việc.
Theo thông tin của Tân Hoa xã, China East Airlines yêu cầu bồi thường vì lệnh cấm bay đối với thế hệ máy bay 737 MAX 8 "đã gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp và thiệt hại về kinh tế đang không ngừng gia tăng".
Ngày 11/3, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ban hành lệnh cấm bay đối với máy bay 737 MAX của Boeing do lo ngại an toàn sau 2 vụ tạn nạn liên quan đến dòng máy bay này tại Indonesia (tháng 10/2018) và Ethiopia (tháng 3/2019) khiến gần 350 người thiệt mạng. Do lệnh cấm, China Eastern Airlines buộc phải ngừng khai thác bay đối với 14 máy bay MAX mà hãng đang sở hữu trong khi chờ đợi Boeing giải quyết các rủi ro liên quan đến vấn đề an toàn.
Ngày 18/5, Boeing lần đầu tiên thừa nhận phải sửa lỗi phần mềm giả lập dùng để đào tạo phi công điều khiển máy bay 737 MAX. Boeing cho biết hãng đã chỉnh sửa phần mềm này và cung cấp thêm thông tin cho các hãng vận hành thiết bị để bảo đảm rằng các quá trình giả lập sẽ phù hợp với các tình huống bay khác nhau. Lỗi Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) của Boeing 737 MAX được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thảm họa của hàng hàng không Ethiopian Airlines vừa qua.
Sau hai vụ tai nạn máy bay tại Indonesia và Ethiopia, nhiều hãng hàng không và chính phủ các nước đã quyết định đình chỉ bay đối với loại máy bay. Điều này đã khiến lợi nhuận của Boeing trong quý I/2019 giảm 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu của Boeing cũng giảm 2%, chủ yếu do các hợp đồng chuyển giao dòng máy bay thương mại 737 MAX - dòng bán chạy nhất của hãng - bị tạm dừng.