Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh sân bay Schiphol, một trong những sân bay đông đúc nhất của châu Âu, đang vận hành trong tình trạng khách hàng xếp thành hàng dài và nhiều hành khách bị lỡ chuyến khi thời gian chờ đợi làm thủ tục kéo dài do thiếu nhân viên ở bộ phận mặt đất. Theo thông báo của cơ quan quản lý sân bay Schiphol, những hãng hàng không thực hiện hủy chuyến theo yêu cầu sẽ được bồi thường. Từ tháng 4 đến nay, dịch vụ hàng không tại sân bay Schiphol liên tục bị gián đoạn do thiếu nhân sự ở các bộ phận mặt đất.
Ngành hàng không châu Âu mùa Hè năm nay đối mặt với nhiều khó khăn về nhân sự do nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không gia tăng trở lại sau dịch COVID-19, trong khi công tác tuyển dụng nhân sự của ngành chưa kịp bù đắp lỗ hổng lao động trong dịch. Tình trạng này đã khiến nhân viên phải làm việc quá tải, dẫn tới nhiều cuộc đình công trong ngành, và hậu quả là nhiều hãng hàng không liên tục phải hủy chuyến.
Trên thực tế, đình công không chỉ xảy ra ở ngành hàng không, khu vực lao động như trường học, y tế cũng đối mặt với thách thức tương tự. Theo thông báo ngày 12/9 của Liên đoàn Đại học và Cao đẳng (UCU) của Anh, nhân viên tại 26 cơ sở giáo dục của Anh có kế hoạch đình công trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 26/9. Mục đích cuộc đình công nhằm yêu cầu tăng lương trong bối cảnh lạm phát tăng vọt.