Facebook công bố 'Sách Trắng' kêu gọi quản lý nội dung trực tuyến

Ngày 17/2, Facebook Inc., công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, công bố "Sách Trắng" với nội dung chính hướng tới mục tiêu xây dựng những biện pháp quản lý nội dung hiệu quả hơn dành cho các nền tảng internet và các trang mạng khác.

Chú thích ảnh
Facebook đang nỗ lực loại bỏ các phát ngôn độc hại. Ảnh: TTXVN phát

Phó Chủ tịch phụ trách nội dung của Facebook Monika Bickert khẳng định Sách Trắng nhằm trả lời câu hỏi làm thế nào để quản lý nội dung trực tuyến hiệu quả, bao gồm việc giảm thiểu các phát ngôn độc hại.

Hồi năm ngoái, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã kêu gọi chính phủ các nước xây dựng và áp dụng biện pháp mới để quản lý nội dung một cách "tiêu chuẩn hơn".

Sách trắng dài 22 trang của Facebook có tựa đề "Charting a Way Forward: Online Content Regulation" (tạm dịch là Vẽ đường tiến: Quản lý nội dung trực tuyến). Nội dung văn bản đề ra 4 thách thức chính cần được các cơ quan quản lý của các chính phủ giải quyết như môi trường pháp lý và các quy chuẩn phát ngôn khác nhau ở các quốc gia cũng như biến đổi công nghệ và tính liên tục thay đổi của phát ngôn.

Facebook kêu gọi thiết lập các quy định quản lý để nâng cao tính trách nhiệm của các nền tảng internet và tạo ra kênh tương tác để người dùng "khiếu nại" các quyết định gỡ hay không gỡ các nội dung được cho là vi phạm. 

Theo báo cáo tài chính được công bố hôm 29/1, mạng xã hội Facbook hiện có khoảng 2,5 tỷ người dùng đăng nhập hằng tháng.

Lê Ánh (TTXVN)
Facebook ủng hộ cải cách thuế công nghệ
Facebook ủng hộ cải cách thuế công nghệ

Người sáng lập mạng xã hội Facebook CEO Mark Zuckerberg khẳng định ủng hộ kế hoạch của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) điều chỉnh cách đánh thuế các hãng công nghệ toàn cầu, ngay cả khi cải cách khiến các công ty như Facebook Inc. phải trả nhiều tiền thuế hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN