FAA đã phê chuẩn thêm bảy máy đo độ cao, đưa tổng số lên 20. Tính đến tuần trước, cơ quan này đã cho phép 78% số máy bay thương mại hạ cánh trong tầm nhìn thấp.
AT&T và Verizon Communications ngày 18/1 đã nhất trí hoãn đưa vào hoạt động các tháp viễn thông mới gần các sân bay lớn, dù đã kích hoạt dịch vụ 5G C-Band.
Máy đo độ cao vô tuyến được sử dụng để cung cấp dữ liệu về độ cao của máy bay trên mặt đất khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu và công nghệ 5G có thể gây ảnh hưởng. Vấn đề này làm gián đoạn quá trình hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu ở các sân bay nhỏ.
Alaska Air ngày 24/1 lên tiếng nói rằng việc triển khai mạng 5G mới vẫn đang gây gián đoạn hoạt động hàng không trong khu vực.
Verizon đã nhất trí tạm thời dừng hoạt động khoảng 500 tháp viễn thông gần các sân bay, gần 10% trong số tháp dự kiến triển khai, trong khi các hãng hàng không và chính phủ đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài.