Doanh số bán lẻ trong ngày "Thứ Sáu đen" tăng kỷ lục

Kết quả khảo sát của ShopperTrak cho thấy, doanh số bán lẻ trong ngày "Thứ Sáu đen" (Black Friday- ngày thứ Sáu đầu tiên sau Lễ tạ ơn) vừa qua tại Mỹ tăng 7% so với dịp này năm ngoái và là mức tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây.

Đám đông xếp hàng bên ngoài cửa hàng Toy R’Us trước khi bắt đầu “Thứ Sáu đen”. Ảnh: Internet.


ShopperTrak - hãng nghiên cứu thị trường có trụ sở tại thành phố Chicago - đã thu thập dữ liệu của khoảng 25.000 cửa hàng và trung tâm mua sắm trên toàn nước Mỹ trong ngày "Thứ Sáu đen" (năm nay rơi vào ngày 25/11). Kết quả cho thấy doanh thu của các cửa hàng tại Mỹ trong "ngày vàng mua sắm" này đạt 11,4 tỷ USD - mức cao kỷ lục từ trước đến nay, trong khi lượng khách có mặt tại các cửa hàng cũng tăng mạnh (5,1%) so với "Thứ Sáu đen" năm 2010. Doanh số bán hàng qua mạng Internet cũng tăng đột biến với 24,3% so với dịp này năm ngoái.

Những con số trên là bất ngờ lớn do các nhà phân tích trước đó đều cho rằng tình trạng ảm đạm của nền kinh tế sẽ ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng. Theo dự báo của ShopperTrak, tổng doanh số bán lẻ của Mỹ trong mùa mua sắm dịp Giáng sinh sẽ tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

TTXVN/Tin tức

bất chấp khủng hoảng, dân Mỹ ồ ạt mua sắm
bất chấp khủng hoảng, dân Mỹ ồ ạt mua sắm

Kết quả khảo sát của ShopperTrak công bố ngày 26/11 cho thấy doanh số bán lẻ trong ngày "Thứ Sáu đen" (Black Friday- ngày thứ Sáu đầu tiên sau Lễ tạ ơn) vừa qua tại Mỹ tăng 7% so với dịp này năm ngoái và là mức tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN