Nhà bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco ngày 14/4 đã thông báo lợi nhuận ròng hằng năm tăng gấp 6 lần sau khi "gã khổng lồ" kinh doanh siêu thị này rời khỏi thị trường châu Á và được chính quyền cho phép mở cửa trong thời gian phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19.
Trong một thông báo, lợi nhuận sau thuế của Tesco đã tăng vọt lên 6,14 tỷ bảng Anh (8,44 tỷ USD) trong 12 tháng (tính đến cuối tháng 2 vừa qua) từ mức 971 triệu bảng trong tài khóa 2019-2020. Giám đốc điều hành Tesco khẳng định trong khi đại dịch COVID-19 chưa kết thúc, tập đoàn này tăng gấp đôi quy mô kinh doanh trực tuyến và xây dựng nền tảng khách hàng kỹ thuật số.
Khi đại dịch bắt đầu bùng phát hồi tháng 3/2020, Tesco đã đạt được thỏa thuận bán các chi nhánh ở Thái Lan và Malaysia cho Tập đoàn CP của Thái Lan với giá 8 tỷ bảng. Các thỏa thuận này, được thực hiện dưới thời Giám đốc điều hành khi đó là Dave Lewis, nhằm cắt giảm nợ và tái cơ cấu tập đoàn, cho phép tập trung hơn vào các hoạt động ở Anh, Ireland và Trung Âu.
Trong khi đó, hãng hàng không EasyJet của Anh ngày 14/4 đã ước tính khoản lỗ trước thuế mà hãng này phải gánh chịu trong 6 tháng đầu năm của tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào tháng 3) sẽ ở mức từ 690 triệu đến 730 triệu bảng.
Nhận định về triển vọng sắp tới, Giám đốc điều hành EasyJet Johan Lundgren đã hoan nghênh đánh giá của Chính phủ Anh về việc đi lại toàn cầu đang trên đà phục hồi vào giữa tháng 5 tới. Do đó, EasyJet đang tiến hành các hoạt động một cách linh hoạt để có thể đẩy nhanh các chuyến bay cũng như thêm các điểm đến để đáp ứng nhu cầu.