Bộ Di trú cho biết chiến dịch truyền thông nói trên, trị giá 250.000 CAD (178.662 USD), sẽ được thực hiện cho tới tháng 3/2025, bằng 11 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Tây Ban Nha, tiếng Urdu, tiếng Ukraina, tiếng Hindi và tiếng Tamil. Đây là một phần trong sự thay đổi lớn hơn về chính sách của chính phủ Thủ tướng Justin Trudeau về vấn đề nhập cư và nỗ lực siết chặt các đơn xin tị nạn.
Chiến dịch dài 4 tháng này được dự tính sẽ tốn 1/3 tổng chi phí cho các quảng bá tương tự trong 7 năm trước. Bộ trên cho biết lệnh các tìm kiếm như "cách xin tị nạn tại Canada" và "Canada tị nạn" sẽ hiển thị nội dung được tài trợ có tiêu đề "Hệ thống tị nạn của Canada – Sự thật về tị nạn". Một trong những trang quảng bá viết: "Yêu cầu tị nạn ở Canada không dễ dàng. Có những hướng dẫn nghiêm ngặt để đủ điều kiện. Tìm hiểu những gì bạn cần biết trước khi đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời".
Giải thích về chính sách mới, người phát ngôn của bộ trên nêu rõ: "Bộ Di trú, người tị nạn và quyền công dân Canada đang nỗ lực chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch về hệ thống di trú của Canada, đồng thời nêu bật những rủi ro khi làm việc với các đại diện không được ủy quyền".