Doanh thu của tập đoàn tăng 4%, lên 16 tỷ USD, thấp hơn dự báo của các nhà phân tích.
Trong khi đó, Boeing tái khẳng định vẫn trên đà đạt lợi nhuận trong năm 2022.
Boeing cho biết một số hợp đồng quốc phòng có chi phí tăng mạnh, trong đó có hợp đồng sản xuất máy bay KC-46, một máy bay vận tải quân sự chiến lược và tiếp nhiên liệu trên không, và máy bay của Tổng thống Mỹ Air Force One.
Các dự án trên thua lỗ chủ yếu do chi phí cho chuỗi cung ứng và chế tạo tăng cũng như các vấn đề về kỹ thuật.
Theo Giám đốc điều hành Boeing, Dave Calhoun, gần như tất cả các ngành công nghiệp đều đang đối mặt với các thách thức về chuỗi cung ứng, lạm phát, lao động và kinh tế vĩ mô. Boeing chắc chắc cũng không tránh khỏi những thách thức này.
Tuy nhiên, doanh thu của Boeing từ bộ phận sản xuất máy bay thương mại tăng, sau khi tập đoàn nối lại việc bàn giao máy bay 787 Dreamliner và tăng cường bàn giao máy bay 737 MAX.