Theo báo cáo, doanh thu của Uber đã tăng hơn gấp đôi lên 8,1 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng 6, tương đương mức tăng tới 105% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một kết quả rất ấn tượng vào thời điểm nhiều công ty công nghệ đang vật lộn để định hướng hoạt động giữa bối cảnh hỗn loạn của kinh tế toàn cầu.
Tuy Uber vẫn báo lỗ ròng 2,6 tỷ USD, nhưng các nhà đầu tư đã tỏ ra không quá lo ngại. Cổ phiếu của công ty vẫn tăng gần 19% lên 29,25 USD/cổ phiếu khi đóng cửa phiên 2/8 trên thị trường Phố Wall.
Uber cho rằng khoản lỗ này chủ yếu do giá trị suy giảm của các khoản đầu tư vào các công ty đang khó khăn về tài chính như VTC Grab của Singapore, công ty khởi nghiệp chuyên về xe tự lái Aurora của Mỹ và dịch vụ giao đồ ăn Zomato của Ấn Độ.
Công ty có trụ sở tại California này cũng công bố doanh thu 1,8 tỷ USD từ hoạt động vận chuyển hàng hóa của mình. Uber cho biết số liệu doanh thu tăng lên nhờ sự thay đổi trong cách tính toán hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của họ ở thị trường Anh.
Ngoài ra, Uber cho biết công ty hiện có gần năm triệu tài xế và nhân viên chuyển phát hoạt động trên nền tảng của mình, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo báo cáo, khoảng 70% tài xế đến với nền tảng cho biết lạm phát đóng một phần trong quyết định của họ, khi mọi người tìm kiếm thu nhập bổ sung để bù đắp cho tình trạng giá cả tăng cao.
Uber cũng ghi nhận mức tăng về số lượng người tiêu dùng tích cực sử dụng nền tảng hàng tháng cũng như tổng lượt đặt chỗ và chuyến đi so với cách đây một năm. Theo công ty, điều này phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng đối với dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn của họ, cũng như số lượng tài xế hoạt động trên nền tảng đều tăng cao hơn.
Các nhà phân tích lưu ý rằng báo cáo kinh doanh tương đối mạnh của Uber đã vượt xa kỳ vọng. Đây là một tin vui trong mùa báo cáo đang bị “phủ bóng” bởi những lo ngại về lạm phát, bất ổn kinh tế và tác động chưa chấm dứt của đại dịch COVID-19.