Apple lo ngại kế hoạch đánh thuế hàng hóa Trung Quốc của Mỹ

Apple Inc mới đây thông báo với các quan chức thương mại Mỹ rằng hàng loạt sản phẩm của hãng này, trong đó có đồng hồ Apple Watch, sẽ bị liên lụy bởi các mức thuế Mỹ đề xuất áp đặt với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chú thích ảnh
Các mẫu Apple Watch. Ảnh: AFP/TTXVN

Apple đề cập đến tác động đối với sản phẩm của hãng trong một bức thư trình lên giới chức Mỹ ngày 5/9, trong giai đoạn Washington lấy ý kiến của doanh nghiệp và người dân về kế hoạch đánh thuế 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. 

Siêu phẩm đồng hồ Apple Watch của “Trái táo khuyết” năm ngoái mang về cho hãng khoảng 6,1 tỷ USD trong tổng doanh thu 229 tỷ USD, theo ước tính của từ hãng phân tích Bernstein.

Sản phẩm “đinh” iPhone trong tài khóa mới kết thúc đóng góp khoảng 2/3 tổng doanh thu của Apple trong khi doanh thu bán iPad đạt 19,2 tỷ USD và doanh thu bán máy tính Mac đạt 25,8 tỷ USD.

Apple khẳng định sản phẩm MacMini giá thành thấp của hãng, tai nghe AirPod và loa HomePod của Apple sẽ phải đối mặt với khả năng bị đánh thuế. Nhiều phụ kiện của hãng như chuột máy tính, bàn phím, sạc và thậm chí cả bao da cho iPhone và iPad cũng không tránh khỏi liên lụy.

Apple nhấn mạnh hãng lo ngại rằng Mỹ sẽ thiệt hại nhiều nhất nếu các mức thuế trên có hiệu lực, dẫn đến việc nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và người tiêu dùng nước này sẽ phải chịu sự cạnh tranh gay gắt hơn và các mức giá cao hơn.

Điện thoại di động - mặt hàng được Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc nhiều nhất - sẽ còn nhận một cú giáng mạnh nếu Tổng thống Donald Trump hiện thực hóa ý muốn áp thêm thuế lên lượng hàng hóa trị giá 267 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc theo tuyên bố ông đưa ra ngày 7/9.

K.Dung (Theo Reuters)
Bí quyết Amazon gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ nhanh hơn Apple
Bí quyết Amazon gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ nhanh hơn Apple

Ngày 4/9, nhà bán lẻ trực tuyến Amazon (Mỹ) đã trở thành công ty thứ hai sau Apple gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường. Trong khi “ông lớn” Apple mất 38 năm mới cán được mốc 1.000 tỷ USD thì con đường đi của Amazon chỉ là 21 năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN