3.000 binh sĩ Ukraine tuyên thệ trung thành với chính quyền Crưm

Theo Itar-Tass, chính quyền Cộng hòa tự trị Crưm (Crimea - ARC) thuộc Ukraine cho biết trong một ngày qua, đã có hơn 3.000 binh sĩ Ukraine tuyên thệ trung thành với nhân dân Crưm.

Đại diện chính quyền ARC thông báo: "Tham gia tuyên thệ có hơn 1.500 binh sĩ nội vụ (Ukraine) và khoảng 1.700 nhân viên Biên phòng quốc gia Ukraine đóng tại bán đảo này... Việc binh sĩ chuyển sang (ủng hộ chính quyền Crưm) đã diễn ra rất hòa bình".

Toàn cảnh bên ngoài tòa nhà Nghị viện Crưm ở thủ phủ Simferopol ngày 2/3. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo đại diện trên, một số chỉ huy quân đội Ukraine dự kiến cũng sẽ chuyển sang ủng hộ chính quyền Crưm. Tuy nhiên, ông không nêu tên cụ thể những chỉ huy này.

Trước đó, Tư lệnh Hải quân Ukraine, Denis Berezovsky đã tuyên thệ trung thành với người dân Crưm.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Nga ngày 3/3 cho biết Nga và Trung Quốc đều nhất trí về tình hình ở Ukraine sau cuộc điện đàm trước đó cùng ngày giữa hai quan chức ngoại giao hàng đầu của hai nước.

Bộ trên ra tuyên bố xác nhận trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã trao đổi "các quan điểm đồng nhất của Nga và Trung Quốc về tình hình đã và đang diễn biễn tại Ukraine cũng như xung quanh nước này".

Tuyên bố khẳng định hai ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc này sẽ liên hệ chặt chẽ với nhau về tình hình ở Ukraine.


TN (Theo AFP/Reuters)

Chủ tịch Thượng viện Nga: Không thể có chiến tranh giữa Nga và Ukraine
Chủ tịch Thượng viện Nga: Không thể có chiến tranh giữa Nga và Ukraine

Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, bà Valentina Matviyenko, khẳng định chiến tranh sẽ không bao giờ xảy ra giữa Nga và Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN