3.200 binh sĩ Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận Vostok 2018 tại Nga

Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo quân đội nước này sẽ tham gia cuộc tập trận chiến lược Vostok 2018 ở vùng Zabaykalsky của Nga.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận Vostok 2018 tại Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Trong tuyên bố ngày 20/8, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nêu rõ: "Theo các thỏa thuận mà hai bên đạt được, các binh sĩ Trung Quốc sẽ được cử tới Nga để tham gia cuộc tập trận chiến lược Vostok 2018 từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9. Hai bên sẽ tập trận chung tại khu huấn luyện Tsugol ở vùng Zabaykalsky vào ngày 11-15/9".

Cũng theo thông báo, hơn 3.200 binh sĩ, 900 đơn vị trang thiết bị cùng 30 máy bay và trực thăng của Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận nói trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh Vostok 2018 là cuộc tập trận lớn nhất trong năm. Binh lính và các thiết bị quân sự của các quân khu miền Đông và miền Trung cùng Hạm đội phía Bắc sẽ tham gia cuộc tập trận này.

TTXVN/Báo Tin tức
Mỹ kết thúc tập trận ba bên với Iraq và Kuwait
Mỹ kết thúc tập trận ba bên với Iraq và Kuwait

Trong một thông cáo báo chí ngày 16/8, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, Hải quân và Lực lượng bảo vệ bờ biển nước này vừa kết thúc cuộc tập trận với Hải quân Kuwait và Iraq tại Vịnh Persian.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN