1.300 binh sĩ NATO tập trận trên lãnh thổ CH Séc

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 28/8, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận phòng không, không quân quy mô lớn mang tên “Ample Strike” trên lãnh thổ CH Séc với sự tham gia của hơn 1.300 binh sỹ và gần 40 máy bay từ 18 nước thành viên và các đối tác của NATO.

Máy bay ném bom chiến lược B52 của Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân “Ample Strike” được tổ chức trên lãnh thổ CH Séc.

Đây là lần thứ hai cuộc tập trận không quân “Ample Strike” được tổ chức trên lãnh thổ CH Séc. Cuộc tập trận đầu tiên diễn ra 15 năm trước.
 
Giám đốc phụ trách báo chí của cuộc tập trận, bà Denisa Vernerova cho biết các hoạt động tập trận sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng liên lạc trong tác chiến trên không, chẳng hạn như việc cung cấp thông tin về mục tiêu cho phi công lái máy bay chiến đấu và điều khiển vũ khí tấn công mục tiêu.

Nhiều tình huống chiến đấu giả định được đặt ra dựa trên thực tiễn và kinh nghiệm triển khai hoạt động quân sự của NATO ở nước ngoài và nguy cơ của các mối đe dọa toàn cầu. Đó có thể là việc tấn công các mục tiêu di động hay phục kích các đoàn xe quân sự…

Trước đó, các nước thành viên NATO đã điều nhiều loại máy bay hiện đại tham gia cuộc tập trận tại Séc như máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135, các máy bay ném bom chiến lược B1 và B52 của Mỹ, máy bay chiến đấu Tornado của Đức… Séc cũng huy động các máy bay chiến đấu JAS-39 Gripen tham gia cuộc tập trận này.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận “Ample Strike” sẽ kéo dài đến ngày 12/9.

TTXVN/Báo Tin Tức
Cuộc thử thách ý chí nguy hiểm giữa Nga và NATO trên bầu trời châu Âu
Cuộc thử thách ý chí nguy hiểm giữa Nga và NATO trên bầu trời châu Âu

Chiến đấu cơ Nga và máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay trinh sát của NATO tiếp cận nhau ở cự ly gần đã không còn là chuyện hiếm gặp. Thậm chí, cuối tháng 6 vừa qua, một chiếc F-16 của NATO đã tìm cách bám sát máy bay chở Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga. Đây là điều hết sức đáng chú ý trong bối cảnh động thái quân sự trên bộ ở Đông Âu của các bên liên quan đều gia tăng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN