40.000 người sập bẫy 'tập đoàn lừa đảo' đa cấp Tâm Mặt Trời

Cũng với “chiêu” nộp phí 6 triệu đồng để làm thành viên và rủ rê người khác làm mạng lưới thành viên để hưởng tiền “hoa hồng” 1,5 triệu đồng, công ty Tâm Mặt Trời đã lôi kéo gần 40 ngàn người trên 30 tỉnh thành tham gia.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hoàng Vũ (31 tuổi, ngụ Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, tạm trú ở Q.Phú Nhuận, TPHCM) là Tổng Giám đốc của Công ty Tâm Mặt Trời. Ngoài ra, 5 thành viên “chóp bu” khác của công ty đa cấp này cũng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của các “chóp bu” công ty Tâm Mặt Trời, cơ quan công an còn thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến việc lừa đảo.

Theo thông tin ban đầu, Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời (gọi tắt là Công ty Tâm Mặt Trời, có tên giao dịch là Tam Mat Troi Investment Corporation). Tâm Mặt Trời có trụ sở chính trên đường Sông Đà, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM (gần với chi nhánh TPHCM của mạng lưới Mua Bán 24). Ngoài ra, Tâm Mặt Trời còn có văn phòng tại một tòa nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1 (TPHCM) và nhiều chi nhánh ở hơn 30 tỉnh, thành trên khắp đất nước. Tâm Mặt Trời là thành viên của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam.

Thế nhưng, hoạt động của công ty có đội ngũ kỹ thuật cao, ban cố vấn chiến lược là những chuyên gia hàng đầu về thương mại điện tử này như một mạng lưới bán hàng đa cấp trực tuyến với nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi.


Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt, khám xét nơi làm việc của Nguyễn Hoàng Vũ - Tổng giám đốc công ty Tâm Mặt Trời.



Thời gian qua, song song với việc mạng lưới Mua Bán 24 bị đánh sập, cơ quan công an nhận nhiều đơn tố cáo việc bị Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời lừa tiền.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Công ty Tâm Mặt Trời cũng áp dụng hình thức bán hàng đa cấp tương tự kiểu hoạt động của Mua Bán 24, Sinh Lợi... Theo đó, Tâm Mặt Trời kêu gọi mọi người tham gia làm thành viên để sở hữu một gian hàng điện tử và được mua hàng hóa đa chủng loại với giá cực rẻ. Để được hưởng quyền lợi này và trở thành thành viên của mạng lưới thì mỗi người phải nộp 6 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi thành viên phải liên tục mở rộng hệ thống bằng cách lôi kéo thêm nhiều người khác tham gia. Khi giới thiệu thêm một người tham gia, họ sẽ được hưởng hoa hồng 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa ai mua được hàng từ loại hình kinh doanh đa cấp trực tuyến này. Vì bị lừa mất tiền nên nhiều nạn nhân bức xúc, có đơn thư tố cáo gửi công an địa phương về các “chiêu” lừa của công ty Tâm Mặt Trời. Tính đến nay, Công ty Tâm Mặt Trời đã phát triển mạng lưới ra rộng khắp trên 30 tỉnh thành và có gần 40.000 người sập bẫy mạng lưới này.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đang mở rộng điều tra về hoạt động và các chi nhánh đặt ở các tỉnh, thành khác của công ty Tâm Mặt Trời.


Theo dantri.com.vn
Hà Giang: Bắt 2 đối tượng lừa đảo xin việc làm
Hà Giang: Bắt 2 đối tượng lừa đảo xin việc làm

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang tiến hành bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Thị Tân, SN 1976, Nguyễn Thị Hà, SN 1971, giáo viên trường Tiểu học xã Phương Độ phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN