Doanh số bán xe tại thị trường Trung Quốc trong tháng 2/2019 giảm xuống còn 1,48 triệu chiếc, sau khi giảm 16% trong tháng 1/2019 và 13% tháng 12/2018. Trong khi đó, khi doanh số bán xe chạy bằng năng lượng mới trong tháng trước tăng 53,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng có sự khác nhau trong tháng 2/2019, với doanh số của Great Wall Motor Co Ltd tăng 18%, trog khi doanh số của Geely Automobile Holdings Ltd lại giảm 24%. Theo đánh giá của các nhà quản lý ngành ô tô, doanh số bán tại thị trường Trung Quốc trong tháng 1 và 2/2019 có thể bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, vì vào thời điểm này người tiêu dùng thường hoãn các quyết định mua xe.
Các số liệu trên được công bố giữa lúc Trung Quốc có kế hoạch chi hàng tỷ USD cho việc cắt giảm thuế và xây dựng cơ cở hạ tầng để hỗ trợ nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần 30 năm qua, do nhu cầu trong nước giảm sút và căng thẳng thương mại với Mỹ.
Chính phủ Trung Quốc hiện đang nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu và cam kết hỗ trợ để thúc đẩy doanh số bán một số dòng xe ở nông thôn cũng như xe chạy bằng năng lượng mới.