Rolls-Royce, thương hiệu thuộc sở hữu của hãng BMW, cho biết trong năm ngoái, hãng đã bán được 6.021 xe, xô đổ kỷ lục 5.586 xe ghi nhận vào năm 2021.
Tăng trưởng doanh số của Rolls-Royce được dẫn đầu ở châu Mỹ, trong đó Mỹ duy trì thị trường hàng đầu với khoảng 35% doanh số. Ở Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce trên thế giới, doanh số giảm một chữ số do ảnh hưởng của các biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19 ở nước này.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös, cho biết sự sụt giảm doanh số ở Trung Quốc đã được bù đắp bởi sự tăng trưởng ở các thị trường khác. Ông cho biết hãng đã nhận được số lượng đơn đặt hàng tất cả các mẫu xe cho năm 2023.
Cũng theo Rolls-Royce, lượng đơn đặt hàng trước đối với mẫu xe Spectre chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2023, đã tăng cao hơn mong đợi.
Được thành lập vào đầu thế kỷ 20, Rolls-Royce là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh nhưng đã được hãng BMW của Đức mua lại vào năm 1998. Hiện thương hiệu này đang hướng đến thị trường xe điện. Rolls-Royce thông báo tới năm 2030 hãng sẽ chỉ sản xuất ô tô thân thiện với môi trường.