Ngày 18/3, một số nguồn thạo tin cho biết công ty Honda Motor dự định mua pin do nhà máy Toyota Motor sản xuất tại Mỹ để lắp cho xe hybrid bán tại thị trường này.
Hãng xe Trung Quốc BYD vừa công bố một hệ thống sạc và pin mới cho xe điện, cho phép sạc gần như nhanh bằng thời gian tiếp nhiên liệu của xe chạy xăng.
Tập đoàn xe điện BYD vừa ra mắt hệ thống sạc siêu nhanh mới tại Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc cạnh tranh với các hãng xe điện lớn, đặc biệt là Tesla.
Giá trị của Tesla đã giảm mạnh so với mức trước khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, sau khi giá cổ phiếu của “ông lớn” xe điện này giảm mạnh do phản ứng nhằm vào Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk.
Tập đoàn Honda của Nhật Bản vừa quyết định chuyển dây chuyền sản xuất mẫu xe xăng điện Civic thế hệ mới từ Mexico sang nhà máy tại bang Indiana, Mỹ nhằm tránh nguy cơ bị áp thuế cao đối với một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng này.
Theo các chuyên gia kinh tế, Chính phủ vừa quyết định giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô điện đến năm 2027 là một chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang giao thông xanh và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, cần có các giải pháp đi kèm nhằm đạt hiệu quả tối ưu cho chính sách.
Bước sang năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến đợt giảm giá kỷ lục từ các hãng xe và đại lý.
Chiếc xe bay Model Zero của Alef Aeronautics vừa hoàn tất thử nghiệm thực tế đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt trong ngành giao thông tương lai. Với khả năng di chuyển trên đường phố và cất cánh thẳng đứng khi cần, Model Zero hứa hẹn mở ra kỷ nguyên xe bay cho đô thị hiện đại.
Hãng xe điện Tesla của Mỹ ngày 25/2 cho biết bắt đầu cung cấp chức năng tự lái tiên tiến cho các xe của hãng tại Trung Quốc, gồm chức năng tự lái trên đường phố.
Ngày 24/2/2025, VinFast chính thức phát động cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” dành cho cộng đồng chủ xe VF 3 tại Việt Nam.
Theo thông báo của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) ngày 21/2, hãng xe điện Tesla đang triệu hồi hơn 375.000 xe điện tại Mỹ do vấn đề trợ lực lái.
Các thương hiệu xe hơi Đức và Nhật Bản đang trải qua giai đoạn doanh số bán hàng sụt giảm ở Đông Nam Á, do cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại thị trường này.
Người Trung Quốc đang ưu tiên những chiếc xe điện giá cả phải chăng được tích hợp nhiều công nghệ AI - một xu hướng định nghĩa lại những chiếc xe cao cấp và khiến nhà sản xuất ô tô Đức lao đao.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vừa ký thỏa thuận hợp tác với DeepSeek, một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh để cùng phát triển công nghệ xe tự lái mới. Đây có thể là tin xấu cho các hãng xe như Tesla.
BYD, gã khổng lồ ô tô Trung Quốc, đang khiến Tesla tụt lại phía sau với hệ thống lái tích hợp AI vượt trội. Trong khi Tesla vẫn chờ phê duyệt phần mềm tự lái tại Trung Quốc, BYD đã tích hợp công nghệ này vào các mẫu xe giá rẻ, tạo ra một cú hích lớn trên thị trường.
Nhà sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ngày 5/2 cho biết sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Thượng Hải cho thương hiệu hạng sang Lexus của mình, đồng thời nâng dự báo lợi nhuận năm nay lên gần 30 tỷ USD.
Sản lượng sụt giảm, làn sóng cắt giảm nhân sự và những thách thức từ xe điện đang đẩy ngành công nghiệp ô tô châu Âu vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Từ sức mua giảm sút, chi phí sản xuất cao đến những áp lực từ chính sách khí thải, liệu ngành ô tô châu Âu có thể tìm ra lối thoát?
Ngày 23/1, hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk đã “trình làng” phiên bản mới có giá cao hơn của Model Y - mẫu xe bán chạy nhất của hãng - tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi mẫu xe này lần đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc.
Ngày 23/1, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết 4 hãng ô tô ở nước này gồm Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và Tesla sẽ tự nguyện thu hồi hơn 340.000 xe ô tô thuộc 11 mẫu xe khác nhau do gặp lỗi linh kiện.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ô tô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.