Tetra Pak giới thiệu công nghệ chế biến và bao bì cải tiến mới nhất tại Propak Vietnam 2025.
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đang đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 10,25% trong giai đoạn 2023 – 2027 và dự kiến sẽ đạt giá trị 872.916 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, theo Euro Monitor. Các doanh nghiệp Việt Nam cần giải quyết các bài toán về chi phí nguyên liệu tăng cao, hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh chóng cùng những hạn chế về thời gian, chuyên môn và nguồn lực để bắt kịp tốc độ tăng trưởng này.
Để đồng hành cùng doanh nghiệp F&B Việt Nam vượt qua những thách thức thị trường, đón đầu xu hướng, Tetra Pak giới thiệu tới các doanh nghiệp các giải pháp toàn diện cho ngành F&B từ việc lên ý tưởng sản phẩm, sản xuất thông minh, tới đóng gói thân thiện với môi trường và tối ưu hóa chi phí.
Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật và tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia của Tetra Pak về phát triển sản phẩm mới, thử nghiệm sản phẩm mẫu cho tới đưa ra thị trường trong vòng 6 - 12 tháng với Trung tâm sáng tạo và phát triển sản phẩm mới Bloom. Tìm hiểu danh mục bao bì được thiết kế toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ đồ uống tiệt trùng đến đồ uống bảo quản lạnh và thực phẩm, giúp thương hiệu nổi bật trên kệ hàng và sàn thương mại điện tử.
Ngoài ra, khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak Bình Dương. Đây là nhà máy bao bì đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận BRCGS AA+ về đảm bảo chất lượng, thiết lập các tiêu chuẩn mới trong sản xuất theo thực hành Sản xuất đẳng cấp Thế giới (WCM) và chứng nhận LEED Vàng phiên bản 4.
Các tiêu chuẩn này chứng minh cho cam kết của Tetra Pak trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững. Nhằm đáp ứng nhu cầu cho thị trường nội địa và trong khu vực, nhà máy đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng xuyên suốt cho ngành F&B.
Doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu sâu hơn các giải pháp chế biến, chuyển đổi số và tự động hóa, các gói dịch vụ nhằm tối ưu hoá vận hành, nâng cao năng suất, giảm tổng chi phí chủ sở hữu (TCO) của Tetra Pak.
Bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Tiềm năng phát triển của ngành F&B mang tới cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội phát triển, song cũng đặt ra nhiều thách thức không nhỏ. Là một trong những nhà cung cấp giải pháp đóng gói và chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới tham gia triển lãm ProPak năm nay, chúng tôi rất vinh dự được giới thiệu tới doanh nghiệp các giải pháp toàn diện và bền vững”.
Cũng theo bà Giang, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Tetra Pak được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động, giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) và tạo ra sự tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp. Với chủ đề “Unlocking the future - Mở cửa tương lai”, Tetra Pak rất mong sẽ có nhiều cơ hội được đồng hành cùng với các doanh nghiệp sản xuất F&B, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng và đổi mới ngành công nghiệp F&B Việt Nam.