Quỹ 'Hồi sinh nhịp thở Việt Nam' trao tặng xe cứu thương cho các cơ sở y tế

Chiều 20/12, tại TP Hồ Chí Minh, chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” của Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã trao tặng 5 xe cứu thương nhãn hiệu IVECO của Thaco cho các cơ sở y tế thuộc TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Hậu Giang.

Chú thích ảnh
Ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) thông tin về Chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam”.

Cụ thể, các cơ sở y tế được nhận xe cứu thương trong đợt trao tặng này là Bệnh viện Quận 8 ở TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, Trung tâm Y tế Nhơn Trạch ở Đồng Nai, Trung tâm Y tế Tân Hưng ở Long An và Trung tâm Y tế Ngã Bảy ở Hậu Giang.

Khoản quyên góp ủng hộ xe cứu thương cho các cơ sở y tế đợt này là một trong những khoản đóng góp bằng tiền mặt lớn nhất cho chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” do hãng thể thao của Đức - Adidas tài trợ với 245.100 EUR, tương đương hơn 6,3 tỷ đồng. Những xe cứu thương được chuyển thẳng đến những cơ sở y tế trong danh sách nhận hỗ trợ, nhằm phục vụ cho lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Đại diện Trung tâm Y tế Nhơn Trạch ở Đồng Nai (áo blouse) nhận xe cứu thương được trao tặng từ Chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam”.

Theo bà Vân Nguyễn, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Á của Văn phòng Adidas tại Việt Nam, sức khỏe và sự an toàn của đội ngũ nhân viên cũng như tất cả người lao động từ các đối tác cung ứng luôn là ưu tiên hàng đầu của Adidas. Việt Nam là một trong những quốc gia về nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas nên việc tài trợ 5 xe cứu thương cho những cơ sơ y tế tại Việt Nam là hoạt động rất ý nghĩa đối với Adidas.

Chủ tịch EuroCham Alain Cany chia sẻ, trong vài tháng gần đây, những công ty như Adidas đã chứng tỏ "tính cách" của doanh nghiệp châu Âu, không chỉ là những nhà đầu tư thành công mà còn là những công dân doanh nghiệp tốt. Vì vậy, khi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư xảy ra, doanh nghiệp châu Âu không chỉ hỗ trợ công ty và nhân viên của mình mà còn hỗ trợ gia đình của họ và cộng đồng.

Chú thích ảnh
Xe cứu thương được trao tặng từ Chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” là xe cứu thương Thaco, nhãn hiệu IVECO.

EuroCham đã khởi động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” vào tháng 8/2021, khi Việt Nam đang đối phó với tác động đáng kể của đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư với mục đích huy động các nhà đầu tư và nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu ở cả Việt Nam và trên khắp EU, sử dụng các khoản tài trợ của họ để mua thiết bị y tế cần thiết, hỗ trợ lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu. Kể từ khi ra mắt, chiến dịch đã quyên góp được hơn 1.521.571 EUR, cùng với đó là xe cứu thương, các thiết bị thiết yếu như máy thở, máy theo dõi bệnh nhân... đã được trao tặng cho hơn 30 bệnh viện tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Mỹ Phương (TTXVN)
THACO trao tặng Hà Nội 300.000 kit test nhanh và 30 xe cứu thương
THACO trao tặng Hà Nội 300.000 kit test nhanh và 30 xe cứu thương

Ngày 11/10/2021, THACO đã gởi Công văn đến UBND TP. Hà Nội đề xuất trao tặng TP. Hà Nội 300.000 kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và 30 xe cứu thương. Theo công văn, THACO cho biết trong thời gian qua, công ty đã tích cực đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức và các chương trình phòng, chống dịch trong cả nước nói chung để hỗ trợ xe y tế và các trang thiết bị, vật tư y tế nhằm góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Riêng đối với thủ đô Hà Nội – trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế quan trọng nhất cả nước, TP. Hà Nội đang triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 để giữ vững an toàn cho Thủ đô và phục hồi kinh tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN