Từ đầu tháng 5/2015, Liên Thảo, thương hiệu rau sạch đầu tiên có thể truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng, chính thức được bán tại hệ thống siêu thị VinMart Hà Nội. Đây được đánh giá là bước tiến quan trọng, là bước đi chiến lược trong quá trình phát triển của Rau sạch Liên Thảo.
Rau sạch Liên Thảo đã có mặt tại hệ thống siêu thị VinMart Hà Nội. |
Cùng với hệ thống hơn 60 đại lý tại 9 quận, huyện lớn tại Hà Nội, kênh Bán hàng trực tuyến qua website http://shopping.lienthao.vn/, việc chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất Hà Nội tiếp tục khẳng định từng bước tiến vững chắc của thương hiệu Rau sạch hàng đầu. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Liên Thảo nhằm đa dạng hóa các kênh phân phối, mang đến những sản phẩm rau sạch tới hàng trăm ngàn hộ gia đình.
Ngoài nỗ lực đa dạng hóa kênh phân phối, Liên Thảo cũng không ngừng đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm. Tính đến nay, Liên Thảo đã cung cấp ra thị trường gần70 sản phẩm các loại, từ rau ăn lá đến củ, quả, rau gia vị và các loại rau mầm… được chia thành 2 dòng sản phẩm là Rau an toàn (RAT) và Rau Hữu cơ (RHC). Có mặt tại Hệ thống VinMart vào thời điểm này, Liên Thảo cũng là một trong những nhãn hàng Rau Hữu cơ đầu tiên được bày bán tại hệ thống siêu thị Hà Nội.
Là thương hiệu rau sạch đầu tiên truy xuất nguồn gốc tới tận ruộng, |
Là thương hiệu rau sạch đầu tiên truy xuất nguồn gốc tới tận ruộng, trên các sản phẩm của Liên Thảo đều được dán tem C/O (tem truy xuất nguồn gốc), người tiêu dùng có thể tra cứu mã tem trên website www.lienthao.vn để được biết sản phẩm mình đang dùng do ai trồng và trồng tại đâu, xuất xưởng ngày nào. Mỗi thửa ruộng đều được Liên Thảo cắm biển mã ruộng và quản lý trên hệ thống, từ đó truy xuất được ruộng nhà ai, sản xuất sản phẩm gì và quy trình sản xuất ra sao. Bên cạnh đó, với tiêu chí Sạch mà Ngon, sản phẩm Liên Thảo đã được kiểm nghiệm mẫu trước và sau khi thu hoạch, các chỉ số về dư lượng thuốc BVTV, hàm lượng đạm Nitrat NO3, vi sinh vật có hại cho sức khỏe như Ecoli, Salmonela… đều dưới mức cho phép.
Đại diện Rau sạch Liên Thảo cho biết: “Với những ưu việt mà Rau sạch Liên Thảo mang tới người tiêu dùng, sản phẩm nhanh chóng được thị trường chấp nhận, yêu thích và tin dùng. Hiện nay, với kênh phân phối đa dạng, từ chợ truyền thống tới bán hàng online, hệ thống siêu thị Vin Mart, các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn… dự kiến trong thời gian tới, sản lượng của Liên Thảo sẽ đạt con số gần chục tấn, cung cấp rau sạch cho từng bữa ăn của hàng trăm nghìn hộ gia đình”.
Đến nay, dự án đầu tư vào nông nghiệp của Liên Thảo được các cấp quản lý đánh giá cao và coi như một mô hình nông nghiệp sạch điển hình. Các vùng sản xuất của Liên Thảo cũng đang góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân nơi đây. Theo ước tính, cứ thêm 10 người tiêu dùng sử dụng rau Liên Thảo là thêm 1 hộ nông dân an tâm sản xuất rau sạch. Việc đảm bảo đầu ra vững chắc cho người nông dân chính là cam kết vững chắc nhất của Liên Thảo trong việc phát triển một nền nông nghiệp bền vững của Việt Nam.
MM