Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

"Du lịch xanh" dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, nhân văn đã và đang trở thành hướng đi được nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lựa chọn.

tin mới

  • Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

    Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

    Ngày 10/7, Báo Việt Nam News and Law, Thông tấn xã Việt Nam, phối hợp với Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tọa đàm “Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”, nhằm lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.

  • Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

    Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

    "Du lịch xanh" dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, nhân văn đã và đang trở thành hướng đi được nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lựa chọn.

  • Phát huy giá trị văn hóa, đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới

    Phát huy giá trị văn hóa, đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới

    Làm du lịch phải phát huy được giá trị của văn hóa để chạm đến trái tim, khơi dậy cảm hứng của du khách để thu hút và giữ chân du khách nhằm đưa du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng.

  • Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025: Háo hức chờ đêm chung kết 'Đón kỷ nguyên mới'

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025: Háo hức chờ đêm chung kết 'Đón kỷ nguyên mới'

    Chiều 9/7, tại bãi bắn pháo hoa bên bờ sông Hàn, hai đội pháo hoa Z121 Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc) đang tập trung chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho đêm Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 vào tối 12/7 sắp tới. Chỉ trong hơn 1 tuần, mỗi đội đã lắp đặt, bố trí và lập trình khoảng 7.000 quả pháo hoa để thắp sáng bầu trời đêm thành phố Đà Nẵng trong đêm chung kết với chủ đề “Đón kỷ nguyên mới”.

  • Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

    Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

    Chiều 9/7, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch đồng bằng Sông Cửu Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Họp mặt kỷ niệm 165 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025) gắn với họp mặt điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long lần thứ III - 2025.

  • Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025

    Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025

    Ngày 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.

  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam bứt phá

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam bứt phá

    Tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch 6 tháng cuối năm 2025, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đưa ra nhiều ý kiến chỉ đạo nhằm tăng tốc, tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới.

  • Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới

    Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới

    Chiều 9/7, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới”. Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch cùng thảo luận, chia sẻ định hướng xây dựng sản phẩm mới, phát huy lợi thế biển, đồng bằng, đồi núi, tâm linh, sinh thái, đô thị, góp phần đưa Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu miền Bắc và cả nước thời gian tới.

  • Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm “Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi”.

  • Khởi công hai chương trình nghệ thuật đặc biệt Kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

    Khởi công hai chương trình nghệ thuật đặc biệt Kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

    Ngày 9/7, tại Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi động chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” và vở nhạc kịch “Cafe bánh mì”.

  • Ngành du lịch hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo phát triển

    Ngành du lịch hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo phát triển

    Để tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới, toàn ngành du lịch sẽ tập trung tham mưu hoàn thiện thể chế theo hướng “kiến tạo phát triển”.

  • Cậu bé người Tày và thế giới hội họa ‘những linh hồn ẩn giấu’

    Cậu bé người Tày và thế giới hội họa ‘những linh hồn ẩn giấu’

    Mới 11 tuổi, Hoàng Nhật Quang - cậu bé người Tày đến từ Lạng Sơn đã gây chấn động giới mỹ thuật bằng những bức tranh trừu tượng, siêu thực và đậm màu sắc tâm linh.

  • Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Công tác chuyển đổi số đang tác động tới nhiều ngành, lĩch vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới để thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của du khách.

  • Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh chính thức vận hành chính quyền hai cấp, ngành du lịch thành phố đang chuyển hướng từ giai đoạn phục hồi sang tăng tốc phát triển. Cùng với đó, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành chủ động tái định vị sản phẩm, mở rộng hành lang địa lý nhằm đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm.

  • Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Ngày 9/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với YouTube và MCV Group chính thức phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”.

  • Dòng chảy văn hóa sông Hồng: Cần cú hích chiến lược

    Dòng chảy văn hóa sông Hồng: Cần cú hích chiến lược

    Sông Hồng từng là nơi định vị bản sắc Thăng Long, nơi giao thương sầm uất bậc nhất của người Việt cổ. Ngày nay, để "con sông Mẹ" tiếp tục “nói lên tiếng nói của thời đại”, Hà Nội cần đặt văn hóa làm hạt nhân, du lịch làm cầu nối và cộng đồng làm trung tâm.

  • Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

    Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

    Ngày 9/7, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, đơn vị tổ chức bắn pháo hoa ở phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị sẽ dừng việc tổ chức bắn pháo hoa ở mặt bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, không thu phí phụ thu xem pháo hoa ở các điểm kinh doanh dịch vụ lân cận và du khách tham quan vịnh Hạ Long vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần. Việc bắn pháo hoa ngày cuối tuần sẽ chỉ diễn ra ở khu vực gần quảng trường Sun Canival, phường Bãi Cháy.

  • 'Làm sạch' môi trường kinh doanh du lịch

    'Làm sạch' môi trường kinh doanh du lịch

    Là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp hè, Quảng Ninh phải chú ý nhiều đến đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, quản lý cư trú... Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, mà còn có thể tác động đến hình ảnh và thương hiệu du lịch của địa phương, nếu không được xử lý bài bản, hiệu quả.

  • Khơi dậy tiềm lực, định hình bản sắc du lịch Việt Nam

    Khơi dậy tiềm lực, định hình bản sắc du lịch Việt Nam

    Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ sau những năm phục hồi hậu đại dịch COVID-19. Không chỉ ghi dấu bằng những con số tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam còn đang định hình rõ nét hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, an toàn và đậm đà bản sắc.

  • Tôn vinh văn hóa Bắc Trung bộ qua hội diễn 'Câu hò nối những dòng sông'

    Tôn vinh văn hóa Bắc Trung bộ qua hội diễn 'Câu hò nối những dòng sông'

    Tối 8/7, tại Nhà hát Lam Sơn (Thanh Hóa) đã diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông" khu vực Bắc Trung Bộ năm 2025.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN