Tái cấu trúc nhân sự, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững

Tập đoàn AEON bổ nhiệm Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc mới của AEON Việt Nam.

Tập đoàn AEON công bố Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc mới của AEON Việt Nam - ông Tezuka Daisuke. Sự thay đổi này nằm trong hoạt động tái cấu trúc nhân sự của Tập đoàn AEON trong năm tài chính 2025.

Tổng Giám đốc tiền nhiệm – ông Furusawa Yasuyuki, đã trở lại Nhật Bản để đảm nhiệm vị trí thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách Kinh doanh Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị kiêm Tổng Giám đốc AEON Retail.

Chú thích ảnh
Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam.

Ông Tezuka Daisuke gia nhập Tập đoàn AEON từ năm 2002 với hơn 23 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, bán lẻ và quản lý chuỗi cung ứng. Trước khi được bổ nhiệm với vị trí hiện tại, ông Tezuka Daisuke đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các công ty thành viên của Tập đoàn AEON.

Ông Tezuka Daisuke được đánh giá là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, từng đảm nhiệm vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ tài chính đến bán lẻ thực phẩm. Ông sở hữu năng lực lãnh đạo nổi bật trong việc dẫn dắt các dự án khởi nghiệp, thực hiện tái cấu trúc và xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp. Đáng chú ý, ông là người tiên phong trong việc xây dựng hai trung tâm mang tính biểu tượng, đại diện cho mô hình chuỗi cung ứng thế hệ mới. Nổi bật trong đó là trung tâm logistics tự động hóa hiện đại và trung tâm chế biến thực phẩm đạt tiêu chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp.

Chú thích ảnh

"AEON sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cộng đồng địa phương nơi AEON hiện diện, thông qua việc tích hợp ba trụ cột kinh doanh cốt lõi của AEON tại Việt Nam bao gồm: Phát triển Trung tâm mua sắm, Bán lẻ Đa ngành và Dịch vụ Tài chính. AEON luôn tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng vượt bậc của thị trường Việt Nam, và xác định đây là khu vực chiến lược hàng đầu trong định hướng phát triển của Tập đoàn. Theo đó, AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam lên hơn gấp ba lần hiện tại", đại diện AEON chia sẻ.

Để thực hiện hoá sứ mệnh này, AEON triển khai chiến lược phát triển song phương: theo chiều dọc: Cải cách chuỗi cung ứng nhằm duy trì chất lượng tiêu chuẩn AEON với mức giá hợp lý, đồng thời phát triển các nhãn hàng riêng chỉ có tại AEON như TOPVALU và HÓME COÓRDY để hiện thực hóa giá trị cốt lõi của AEON. Đồng thời theo chiều ngang: Triển khai chiến lược đa dạng hoá mô hình kinh doanh và tăng tốc mở rộng hệ thống trên thị trường, mang đến những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm mua sắm vượt trội trên toàn quốc, từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các khu vực địa phương. Chiến lược song hành này chính là trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn của AEON.

Không dừng lại ở lĩnh vực bán lẻ, AEON đang kiến tạo “Hệ sinh thái AEON” bằng cách phát huy toàn diện thế mạnh của Tập đoàn trong các lĩnh vực như phát triển trung tâm thương mại, dịch vụ tài chính và giải trí – nhằm nâng tầm phong cách sống cho người dân Việt Nam. Từ đó kiến tạo “Không gian sống AEON” góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống mỗi ngày.

'Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua 5 giác quan' cùng Aeon Nhật Bản
'Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua 5 giác quan' cùng Aeon Nhật Bản

Ngày 19/6, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” tại hệ thống Aeon Nhật Bản đã khai mạc tại tỉnh Saitama (Nhật Bản). Đây là sự kiện có quy mô lớn, nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030” của Bộ Công Thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN