Theo Phó Tổng cục trưởng TCĐBVN Nguyễn Mạnh Thắng, mặc dù đã nhiều lần đôn đốc, nhưng VEC vẫn chưa sửa chữa những hư hỏng trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. TCĐBVN yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại; tìm ra nguyên nhân để sửa chữa triệt để, tránh lặp lại tình trạng hư hỏng, nhất là trên đoạn tuyến QL14B từ Km23+126 - Km24+825 tại nút giao Túy Loan, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Từ tháng 9/2021, VEC cam kết hoàn thành việc sửa chữa trong tháng 10/2021. Tuy nhiên, đến nay việc khắc phục vẫn chưa được thực hiện, những hư hỏng đang phát triển theo chiều hướng xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. VEC chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện, do nguyên nhân chậm trễ khắc phục hư hỏng mặt đường.
Lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III (TCĐBVN) cho biết, nhiều biển báo, màng phản quang trên tuyến bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/giờ tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ khi đoạn từ Km65+00 - Km130+500 khai thác tốc độ tối đa 120 km/giờ. Bên cạnh đó, mặt đường bên tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5 cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570 m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37 m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí... Các hư hỏng này diễn ra trong thời gian dài, gây nguy cơ mất ATGT cao.