Ngày 8/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tổ chức họp báo giữa ba đầu cầu Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thông báo tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013.
Kiểm tra, phân loại sản phẩm áo Jacket xuất khẩu tại Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà (Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ). Ảnh: Trọng Đạt- TTXVN |
Năm 2013, ngành dệt may phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 18 - 19 tỷ USD. Riêng Vinatex phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 12% so với năm 2012. Các thị trường xuất khẩu chính của dệt may vẫn là Mỹ, Nhật Bản, EU. Những giải pháp ngành dệt may chú trọng triển khai là tăng vòng quay vốn lưu động, tăng hiệu suất sử dụng tài sản cố định, thực hiện việc rà soát công nợ, hàng tồn kho, nâng cao hiệu quả đồng vốn đầu tư, nâng cao chất lượng dự báo và đánh giá thị trường, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống, khai thác thị trường mới, đồng thời chú trọng phát triển thị trường nội địa, nâng cao vai trò hệ thống siêu thị Vinatexmat.
Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng giám đốc Vinatex, cho biết: năm 2012, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng ngành dệt may nói chung và Vinatex nói riêng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 17,2 tỷ USD, tăng 8% so với năm trước và chiếm khoảng 16% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước; trong đó kim ngạch xuất khẩu của riêng Vinatex là 2,6 tỷ USD, tăng 16% so năm trước, với doanh thu đạt 40.786 tỷ đồng, tăng 16%.
Đây là năm thứ tư liên tiếp ngành dệt may tiếp tục giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực xuất khẩu của cả nước. Để đạt được kết quả trên, Vinatex đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong đó xây dựng chiến lược phù hợp trong suốt 10 năm qua, tập trung nâng cao năng suất lao động, sản xuất tập trung, đồng thời chú trọng phân khúc các mặt hàng kỹ thuật cao, tận dụng khả năng linh hoạt trong đáp ứng các đơn hàng quy mô nhỏ và vừa.
Hằng Trần