Xu thế quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang trở thành xu thế hiện đại, theo đó thị phần của hình thức quảng cáo này đang tăng mạnh.

Chú thích ảnh
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang trở thành xu thế hiện đại. Ảnh: AFP/TTXVN

Thực tế này được phản ánh trong số liệu của công ty Zenith chuyên dự báo về ngành quảng cáo, theo đó chi tiêu quảng cáo toàn cầu đến cuối năm 2018 dự kiến đạt 581 tỷ USD, tương ứng mức tăng 4,5%, trong đó quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội chiếm tới 2/3 tỷ lệ tăng này.

Theo Zenith (thuộc sở hữu của công ty Publicis của Pháp), trong thời gian gần đây, các công ty quảng cáo trong đó có công ty đi đầu trong lĩnh vực này là WPP Plc đã liên tục nhận được yêu cầu của khách hàng về việc sử dụng các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook để tiếp cận người tiêu dùng.

Zenith dự báo chi tiêu cho hình thức quảng cáo "Paid Search", theo đó đưa nội dung quảng cáo vào công cụ tìm kiếm trên mạng, sẽ tăng 22 tỷ USD trong năm 2018, trong khi chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội tăng 28 tỷ USD, chiếm phần lớn nhất trong mức tăng chi tiêu cho quảng cáo.

Zenith dự báo chi tiêu quảng cáo trong năm 2019 và 2020 đều tăng ở mức 4,2%.

Lan Phương (TTXVN)
Google đối diện cuộc chiến quảng cáo với Facebook
Google đối diện cuộc chiến quảng cáo với Facebook

“Đại gia” công nghệ Google đang không mấy vui vẻ khi phải đối diện với một triển vọng không mấy khả quan: Dù hiện vẫn đứng trên Facebook về doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Ấn Độ, nhưng khoảng cách giữa hai "ông lớn" này sẽ thu hẹp nhanh chóng nếu Google không tìm được hướng đi mới tại thị trường đầy tiềm năng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN