Sau Google và Facebook, đến lượt Twitter cấm quảng cáo tiền ảo

Mạng xã hội Twitter ngày 26/3 tuyên bố lệnh cấm đối với những quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số, qua đó khiến giá trị đồng bitcoin rơi xuống dưới mức 8.000 USD.

Biểu tượng đồng Bitcoin. Ảnh: FORTUNE/TTXVN

Trong một thông báo, Twitter cho biết đã bổ sung một chính sách quảng cáo mới liên quan đến tiền ảo nhằm đảm bảo sự an toàn của công đồng mạng xã hội này. Theo đó, việc quảng cáo cho các đợt ICO hay bán mã token sẽ bị cấm trên mạng xã hội Twitter, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này.

Tuy nhiên, chính sách mới nói trên vẫn cho phép những quảng cáo cho các giao dịch tiền ảo hay các dịch vụ “ví điện tử” an toàn được cung cấp bởi những công ty được niêm yết trên một số sàn giao dịch lớn.

Nhiều công ty khởi nghiệp (startup) đã huy động được hàng tỷ USD thông qua các đợt ICO được thực hiện trong một thị trường đầy biến động và không được quản lý chặt chẽ.

Tuyên bố trên được Twitter đưa ra sau khi hai “gã khổng lồ” Google và Facebook trước đó cũng đã nói không với những quảng cáo cho tiền kỹ thuật số nhằm bảo vệ người dùng. Theo số liệu của tờ Bloomberg, giá trị của đồng bitcoin đã “bốc hơi” 8% xuống còn 7.929 USD sau khi Twitter công bố lệnh cấm nói trên.

Cùng lúc đó, đồng litecoin cũng trượt giá mạnh, giảm 10% xuống còn 144,05 USD trong phiên ngày 26/3, sau khi quỹ phi lợi nhuận Litecoin có trụ sở tại Singapore cho biết nền tảng thanh toán LitePay đã ngừng hoạt động. Trước đó, LitePay đã yêu cầu quỹ Litecoin rót thêm vốn nhưng lại không thể giải trình rõ ràng về cách thức sử dụng ngồn vốn đã được cấp trước đó.


TTXVN/Báo Tin tức
Facebook, Twitter không tuân thủ đầy đủ quy định của EU về bảo vệ người tiêu dùng
Facebook, Twitter không tuân thủ đầy đủ quy định của EU về bảo vệ người tiêu dùng

Ủy ban châu Âu (EC) nhận định rằng các doanh nghiệp truyền thông xã hội Mỹ đã nỗ lực tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu (EU) về bảo vệ người tiêu dùng, song Facebook và Twitter chưa thực hiện đầy đủ những thay đổi theo yêu cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN