Trước đó, Vietstar Airlines cũng đã được Cục hàng không Việt Nam và Bộ GTVT đồng ý phê duyệt. Tuy nhiên, khi trình lên Chính phủ, đơn vị này lại chưa được cấp phép bay với lý do Tân Sơn Nhất quá tải (bởi Vietstar Airlines chọn Tân Sơn Nhất làm “thủ phủ”).
Trong kế hoạch gia nhập thị trường hàng không, Vinpearl Air chọn sân bay Nội Bài làm căn cứ. Trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định tại Luật Hàng không dân dụng, Nghị định 92/CP và báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Theo báo cáo của Vinpearl Air gửi Cục Hàng không Việt Nam, hãng dự kiến khai thác 36 máy bay vào năm 2025. Vinpearl sẽ khai thác 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế cho đến năm 2025. Kế hoạch này được cho là phù hợp với định hướng của Chính phủ.
Theo đó, mạng đường bay nội địa có kết nối liên vùng, kết nối với các cảng hàng không địa phương, các cảng hàng không thứ cấp. Đối với mạng bay quốc tế kết nối các cảng hàng không quốc tế chính và thứ cấp đi/đến các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia và một số quốc gia châu Âu, Mỹ.
Theo Quyết định số 236/TTg của Thủ tướng Chính phủ và dự báo tình hình phát triển thị trường vận tải hàng không, sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt trên 60 triệu khách vào năm 2020 và xấp xỉ 96 triệu khách vào năm 2025. Để đảm bảo vận chuyển lượng hành khách này, số lượng tàu bay tương ứng của các hãng hàng không Việt Nam là 255 vào năm 2020 và 384 tàu bay vào năm 2025 (số liệu được tính toán trên cơ sở thực tiễn khai thác của các hãng hàng không Việt Nam trung bình là 250.000 khách/tàu bay/năm). Với kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đến năm 2020, quy mô đội tàu bay như trong dự án là không trái với Quyết định 236/QĐ-TTg.
Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý Vinpearl Air về quy mô đội tàu bay 36 chiếc vào năm 2025, có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, trong trường hợp Vietnam Airlines thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh cao và các hãng hàng không thực hiện theo đúng kế hoạch đội tàu bay, Bộ GTVT nhận thấy quy mô đội tàu bay của dự án Vinpearl Air nên ở mức 30 tàu bay vào năm 2025.
Hiện tại, dự án Vinpearl Air chưa có thông tin về kế hoạch đỗ đội tàu bay qua đêm các năm sau 2020, do vậy, Bộ GTVT cũng khuyến cáo Vinpearl Air cần bổ sung kế hoạch đỗ tàu bay qua các năm và đến 2025. Lưu ý Công ty Vinpearl Air về việc Cảng HKQT Nội Bài sẽ hết vị trí đỗ trong thời gian tới và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất không còn vị trí đỗ tàu bay, slot khai thác trong giai đoạn đến năm 2022 nên việc phải bố trí đội tàu bay đỗ qua đêm tại các cảng khác là điều cần tính đến.