Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định Vinpearl Air đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
Cụ thể, doanh nghiệp dự kiến khai thác vận chuyển hàng không thường lệ, vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý với qui mô 36 máy bay vào năm 2025, khai thác các đường bay quốc tế, nội địa. Dự án này không trái với quy hoạch phát triển doanh nghiệp vận chuyển hàng không mới và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải lưu ý Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air quy mô 36 máy bay có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, nên khuyến cáo doanh nghiệp nên ở mức 30 tàu bay vào năm 2025.
Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết nếu Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, đơn vị sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định. Sau đó Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Trước đó, Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air nộp hồ sơ thẩm định chủ trương đầu tư dự án lên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.
Theo đề án của Vinpearl Air, hãng hàng không có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, dự kiến khai thác cả nội địa và quốc tế từ tháng 7/2020, khởi đầu với đội bay 6 chiếc. Sau đó, mỗi năm, Vinpearl Air sẽ khai thác thêm 6 chiếc, nâng tổng số tàu bay lên 36 vào năm 2025.
Vinpearl Air dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787. Đến năm 2025, mạng đường bay của Vinpearl Air dự kiến khai thác lên tới 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế. Hãng dự kiến chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ với 2 chỗ đỗ tàu bay qua đêm năm 2020.