Trầm lắng thị trường ngày Black Friday tại TP Hồ Chí Minh

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên không khí mua sắm trong ngày Black Friday tại TP Hồ Chí Minh khá ảm đạm. Mặc dù nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại treo các băng rôn giảm giá từ 50-70% nhưng lượng người đến mua không đông như những năm trước.

Chú thích ảnh
Lượng người đến Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (Quận 1) trong buổi sáng ngày 26/11 không nhiều. 

Ngày Black Friday (Thứ 6 đen) đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, ngày giảm giá rất mạnh để kích cầu mua sắm cuối năm. Đây là ngày diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn và lễ này rơi vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11 hàng năm. Năm nay, ngày hội Black Friday năm 2021 rơi vào thứ sáu ngày 26/11.

Chú thích ảnh
Các cửa hàng trên các tuyến đường chuyên kinh doanh thời trang, đồ diện gia dụng, điện tử... cũng trao biển giảm giá rầm rộ để thu hút khách hàng. 

Ghi nhận tại các tuyến đường chuyên kinh doanh như Nguyễn Trãi (quận 5), Hai Bà Trưng (quận 1), Cách Mang Tháng Tám (quận 10)... nhiều cửa hàng thời trang, quần áo, điện máy, hàng gia dụng.... treo băng rôn khá bắt mắt với giá giảm sâu từ 50-70%.

Chú thích ảnh
Nhiều chủ cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh dù tung chương trình giảm giá từ sớm nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng so với năm ngoái. 

Chị Ngô Thị Hải, chủ cửa hàng quần áo The Sun trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10 cho biết, mặc dù hôm nay là ngày Black Friday - một ngày lễ mua sắm, giảm giá lớn trong năm nhưng từ sáng đến nay, chị mới bán được khoảng 80 bộ quần áo. Dự kiến tối nay, khách hàng sẽ đến đông hơn do ban ngày, đa số người dân vẫn phải đi làm. Tuy nhiên, so với năm ngoái, lượng khách hàng đến mua sắm năm nay chỉ bằng 1/3.

Chú thích ảnh
Người dân khi mua sắm trong các Trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh đều phải xịt khuẩn và có giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine phòng dịch. 

"Nguyên nhân khiến lượng khách hàng sụt giảm là do tác động của dịch bệnh COVID-19 vẫn còn và số ca trong cộng đồng đang tăng lên, vì thế người dân cũng ngại ra ngoài mua sắm. Mặt khác, các loại quần áo thời trang cũng không phải là mặt hàng thiết yếu để người dân lựa chọn mua sắm trong mua dịch và đây là mặt hàng người dân tiết kiệm chi tiêu khi 4 tháng qua thất nghiệp ở nhà", chị Ngô Thị Hải nói. 

Chú thích ảnh
Khách hàng mua sắm các mặt hàng thời trang tại Vincom Đồng Khởi, Quận 1 khá đông trong sáng 26/11 nhưng lượng khách năm nay chỉ bằng 1/3 so với năm ngoái.  

Tại các trung tâm thương mại trong trung tâm TP Hồ Chí Minh, dù không có cảnh tấp nập chen nhau mua sắm như các năm trước nhưng không khí vẫn khả quan hơn. Cụ thể, tại trung tâm thương mại Vincome Plaza Đồng Khởi, Diamond Plaza... một số người dân đã đến từ sớm xếp hàng chờ mở cửa để có thể mua được những món đồ giảm giá sâu nhất trong ngày Thứ 6 đen. 

Chú thích ảnh
Khách hàng khi đi mua sắm trong Vincom Đồng Khởi không còn cảnh chen lấn tranh mua như năm 2020. 

Đại diện hệ thống Vincom Plaza cho biết, sự kiện mua sắm lớn nhất năm Black Friday 2021 được các doanh nghiệp, trung tâm thương mại giảm giá đậm nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Theo đó, từ ngày 26 - 28/11, tại 80 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước đồng loạt diễn ra chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu với chủ đề “Mùa sale an tâm - Ngàn deal chính hãng”. Mức giá khuyến mãi được áp dụng từ 20%-70% cho hàng loạt sản phẩm tại 2.500 gian hàng để kích cầu mua sắm cuối năm của khách hàng. 

Chú thích ảnh
Dịp này, các tín đồ của ngành hàng thời trang may mặc quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, mỹ phẩm … được mua sắm thoải thích vì có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi "khủng". 

Ngoài ra, một số thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger, Calvin Klein, FCUK, Mango, Banana Republic, GAP… tại các trung tâm cũng cũng có mức ưu đãi từ 50 - 70% để kích cầu tiêu dùng. Tương tự, các trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Thế giới Di động, Bách Hóa xanh... cũng có nhiều khuyến mãi hỗ trợ khách hàng mua sắm các thiết bị điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng trong ngày 26/11.

Chú thích ảnh
Các trang thương mại điện tử kết hợp với các công ty du lịch giảm giá các tour du lịch dịp cuối năm để kích cầu du lịch trong mùa dịch. 

Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Tiki, Lazada, Shopee… cũng đang áp dụng các chương trình khuyến mãi đến 70%. Theo đại diện sàn TMĐT Tiki, sự kiện Black Friday 2021 được kỳ vọng sức mua tăng mạnh bởi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã cận kề. 

Chú thích ảnh
Một nhân viên bán quần áo thời trang tại Vincom Thủ Đức cho biết, ngày Black Friday là dịp nhiều người mong chờ nhất trong năm. Đây cũng là dịp nhiều nhãn hàng tung ra các gói khuyến mãi giúp tăng doanh thu sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, năm nay người dân khó khăn nên thắt chặt chi tiêu và không mua sắm quần áo nhiều như các năm trước. 
Chú thích ảnh
Tại Vincom Thủ Đức, khách hàng cũng có thể mua sắm nhiều mặt hàng giày dép, thời trang, đồ da dụng với mức giảm sâu tới 70%. 

Không chỉ thế, các công ty du lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh cũng áp dụng giảm giá từ 30 - 50% trong ngày Black Friday. Cụ thể, từ ngày 24 – 28/11, Vietravel ưu đãi giảm đến 50% cho khách đăng ký trong thời gian này. Đối với các tour về vùng sông nước miền Tây giảm đến 50% và giảm đến 20% cho các hành trình phương Bắc. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm mới – Hành trình về cực Bắc với giải đua Marathon tại Hà Giang, ghi dấu bước chân bạn tại Hà Giang với giá cực tốt.

Chú thích ảnh
Trước khi vào các cửa hàng thời trang khách hàng phải đo thân nhiệt, xịt khuẩn tay...

Để thu hút thêm nhiều du khách mua tour du lịch trên các trang thương mại trực tuyến, các công ty du lịch đã áp dụng các mức giảm giá từ 10-50% cho khách hàng. Điển hình, công ty TST tourist đang chào bán sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee với mức giảm 10% cho tour kích cầu du lịch và chào bán tour du lịch trọn gói, combo, voucher cho các sản phẩm du lịch cuối năm; Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đang đẩy mạnh bán hàng trên các trang TMĐT rong nước và quốc tế như Booking.com, Agoda.com, Expedia.com… với mức giảm giá đến 50%. Ngoài ra, Saigontourist Group cũng đồng loạt giảm giá đến 50% cho các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc và hội nghị và được áp dụng từ nay đến ngày 31/12.  

  

Chùm ảnh, clip: Hoàng Tuyết- Mạnh Linh/Báo Tin tức
Gần 80% chợ truyền thống ở TP Hồ Chí Minh đã khôi phục hoạt động
Gần 80% chợ truyền thống ở TP Hồ Chí Minh đã khôi phục hoạt động

Đã có gần 80% chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh khôi phục hoạt động. Các chợ chủ yếu vẫn tập trung kinh doanh các ngành hàng lương thực, thực phẩm để phục vụ người dân trên địa bàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN