Với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động”, Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh gồm: Website Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Traveloka.
Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D, có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, TP Hồ Chí Minh. Các gian hàng này chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… Nhóm 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế...
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến là sự kiện đánh dấu sự đồng lòng của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện tất cả các hoạt động kinh tế - văn hoá - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19.
Tại ngày hội, các tỉnh, TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp có thể giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Khi tham gia trực tuyến, du khách không chỉ được tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp với giá khá ưu đãi, giảm giá sâu.
"Tại TP Hồ Chí Minh, ngày hội du lịch diễn ra cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.
Trong thời gian diễn ra Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, trên các nền tảng trực tuyến cũng diễn ra các hoạt động của Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức