TP.HCM: Kéo sức mua từ Giỏ quà Tết Việt

Nhằm tìm ra nhiều giải pháp để kéo sức mua hàng Việt trong mùa kinh doanh Tết Giáp Ngọ, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với Saigon Co.op tổ chức buổi tọa đàm “Sản phẩm mới, những nét mới đặc sắc của hàng Việt mùa Tết” tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/12.


Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm nay hệ thống Saigon Co.op sẽ tập trung vào những giỏ quà Tết với các sản phẩm thiết yếu có giá trị từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Đặc biệt là các sản phẩm độc đáo, đặc sản. Đây củng là dự án được người tiêu dùng và doanh nghiệp đánh giá rất cao trong năm, do tạo ra những món quà giàu ý nghĩa (với câu chuyện truyền thông riêng biệt trong từng giỏ quà, cũng như nhiều hoạt động vui tươi (đón lộc may mắn cùng giỏ quà), hoặc nhiều hoạt động đậm nghĩa tình như chăm sóc gia đình các chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa…


Bên cạnh việc lựa chọn những giỏ quà gói sẵn, người tiêu dùng cũng có có thể tự chọn thêm các sản phẩm đơn lẻ vào giỏ quà, hoặc các sản phẩm đơn lẻ nhưng có bao bì, túi xách tiện lợi có mẫu mã đẹp để làm quà biếu trong những ngày xuân ý nghĩa.


Những sản phẩm hàng Việt luôn được các hệ thống phân phối dành chỗ trưng bày để người tiêu dùng tiện mua sắm nhất.


Nhận định về những nét mới năm nay trong các sản phẩm Giỏ quà Tết Việt phục vụ mùa Tết, bà Lê Thanh Trúc, Phó Tổng giám đốc Công ty rượu Phú Lễ (Bến Tre) cho biết, đến nay việc chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết đã hoàn tất. Mục tiêu của công ty năm nay sẽ không chạy theo doanh số bán hàng mà chú trọng vào việc đầu tư công nghệ sản xuất, công nghệ quản lí để cho ra những sản phẩm mới, độc đáo, chất lượng cao mang tính thưởng thức để phục vụ người tiêu dùng Việt vào dịp Tết.


Tương tự, ông Huỳnh Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Rau quả Thực phẩm An Giang cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của người tiêu dùng, doanh nghiệp cho ra 20 sản phẩm mới với mẫu mã, chất lượng đảm bảo, hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.


Trong khi đó, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đối với những sản phẩm mới, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp phục vụ trong dịp Tết năm nay sẽ được hệ thống phân phối ưu tiên. Tuy nhiên, tình hình kinh tế còn khó khăn nên doanh nghiệp cũng cần chú trọng tới giá cả phù hợp. Sở Công Thương và các cơ quan ban ngành liên quan sẽ kiểm tra, giám sát và xử lí nghiêm những doanh nghiệp tăng giá đột biến trong dịp Tết và bán hàng không đảm bảo chất lượng.


Dịp Tết người tiêu dùng thường có thói quen chọn mua những sản phẩm đồ dùng gia đình mới để có không khí đón Xuân về.


Ngoài chương trình tọa đàm “Sản phẩm mới, nét mới của hàng Việt mùa Tết 2014”, năm nay ba đơn vị: Hội DN Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Báo Tuổi Trẻ và Siêu thị Co.opmart còn cùng tổ chức chương trình “Tết Việt – Hàng Việt” kéo dài đến hết ngày 25/01/2014 với nhiều hoạt động như: Đưa tiểu thương đi thăm cùng các cơ sở làng nghề (Trà Vinh, Vĩnh Long), tổ chức giao lưu giữa các cơ sở làng nghề, tổ chức Ngày hội vui xuân cùng tiểu thương, cuộc thi ảnh Tết Việt – Hàng Việt… nhằm đẩy mạnh quảng bá, phân phối cho hàng Việt, đồng thời để kéo sức mua trong dịp cuối năm.


Được biết, dịp Tết 2013 chỉ riêng chương trình “Giỏ quà tết Việt” được thực hiện trong vòng một tháng tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, doanh số của 30 doanh nghiệp Việt đã tăng 30-40% so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt, có những đặc sản hàng Việt như lạp xưởng Sóc Trăng của doanh nghiệp Quảng Hưng doanh thu tăng gấp 17 lần.



Bài và ảnh: Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN