TP Hồ Chí Minh chuẩn bị nguồn hàng dồi dào đón Tết Dương lịch

Dự kiến sức mua sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2015, ngoài việc chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ dồi dào với mức giá ổn định và triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, các đơn vị kinh doanh, bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh còn tăng cường nguồn nhân lực thời vụ để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Sản xuất chả giò tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. Ảnh: An Hiếu - TTXVN.


Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết, trong tuần cuối tháng 12/2014, lượng hàng về chợ Thủ Đức đã tăng đáng kể so với thời điểm trước đó, hoảng 3.000 – 5.000 tấn/ngày. Giá các nhóm hàng tương đối ổn định, chỉ một số mặt hàng biến động nhẹ từ 3.000 – 5.000 đồng, tùy loại. Theo diễn biến thị trường cho thấy, nguồn hàng phục vụ Tết Dương lịch khá phong phú, khó xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa và sốt giá, kể cả các sản phẩm thời vụ. 


Các đơn vị kinh doanh, chợ truyền thống, siêu thị… đảm bảo dự trữ đủ hàng hóa, nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí của người dân. Bà Mai Hà, tiểu thương kinh doanh ngành hàng rau củ, quả tại chợ Tân Định, Quận 1, cho biết, trong dịp Tết Dương lịch năm nay sẽ mở cửa dài hơn bình thường từ 1 – 2 giờ để phục vụ khách hàng đi chợ muộn. Ngày 1/1/2015, cửa hàng vẫn mở hàng bán.


Tại chợ Phạm Văn Hai, các tiểu thương kinh doanh ngành hàng may mặc, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang… còn tăng cường nhân viên thời vụ. Theo các tiểu thương, kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày và trùng thời điểm cuối tuần, nên những người dân thành phố không đi du lịch hay về quê thì sẽ đi mua sắm, trang trí lại nhà cửa đón năm mới. 


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tri ân khách hàng trong dịp cuối năm, nhiều hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Maximark… đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai giảm giá sâu cho hàng nghìn mặt hàng tiêu dùng, trong đó ngành hàng thực phẩm tươi sống giảm 15%; bánh kẹo, hóa phẩm 10%; thời trang dành cho người lớn và trẻ em 25%. Riêng hệ thống siêu thị Big C, từ ngày 30/12/2014 cho đến ngày 20/2/2015, sẽ niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh, trừ những mặt hàng rau củ, quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh… 


Tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố, không khí mua sắm, giao nhận đơn hàng có dấu hiệu tăng tích cực trong những ngày cuối tháng 12/2014. Khảo sát thực tế cho thấy, hiện đang là thời điểm các hệ thống siêu thị tặng thưởng quà Tết, thanh toán chiết khấu cho khách hàng nên nhiều người dân đã sử dụng nguồn thu này để mua sắm đã làm cho sức mua tăng mạnh.


Mỹ Phương (TTXVN)

Phát động chiến dịch hàng đổi hàng Tết Ất Mùi
Phát động chiến dịch hàng đổi hàng Tết Ất Mùi

Ngày 20/12, tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp đã chính thức phát động chiến dịch Tết Ất Mùi: Hàng đổi hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN